Saturday, July 27, 2024
Technology

GPT-3.5 Turbo เพิ่มความสามารถ Fine-tuning สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว ทำให้กำหนดผลลัพธ์ได้ดีขึ้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

180views

OpenAI ประกาศว่าความสามารถ Fine-tuning หรือการปรับแต่งค่าให้เข้ากับแต่ละ use cases สำหรับ GPT-3.5 Turbo ตอนนี้เปิดให้ใช้งานแล้ว ส่วน Fine-tuning ของ GPT-4 จะเปิดให้ใช้งานได้ในช่วงปลายปี

คุณสมบัติ Fine-tuning เป็นความสามารถสำคัญโดยเฉพาะการนำ ChatGPT ไปใช้ในภาคธุรกิจ เพื่อให้ AI ทำงานได้ตรงกับลักษณะงานที่ระบุ ทำให้บอทมีลักษณะเฉพาะตัวไม่เหมือนการใช้งานทั่วไป

OpenAI ยกตัวอย่างเคสที่ใช้ Fine-tuning ในช่วงทดสอบเบต้า เช่น ระบุให้ ChatGPT ตอบเป็นภาษาเดียวกับ Prompt เสมอ, การกำหนดโทนการตอบคำถามให้เข้ากับอัตลักษณ์ของแบรนด์นั้น และในหลายกรณีทำให้การโต้ตอบทำได้ตรงประเด็นและเร็วขึ้น ลดปริมาณการเรียก API

ตัวโมเดลที่เปิดให้ fine-tune ได้ยังจำกัดอยู่กับโมเดลรุ่น 4,000 token เท่านั้น มีค่าฝึกโมเดลและค่าใข้งานแยกกัน เฉพาะค่าใช้จ่ายฝั่งใช้งานนั้นอยู่ที่ 0.016 ดอลลาร์ต่อ 1,000 token แพงกว่ารุ่นปกติ 8 เท่าตัว ส่วนค่าฝึกอยู่ที่ 0.008 ดอลลาร์ต่อ 1,000 token แม้ว่าค่าใช้งานจะแพงกว่ารุ่นปกติ แต่ทาง OpenAI ก็ระบุว่าผู้ทดสอบกลุ่มแรกๆ พบว่าสามารถลดขนาด prompt ที่ใช้ได้ถึง 90% ทำให้การใช้งานจริงมีค่าใช้จ่ายน้อยลง

ที่มา: OpenAI

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy