หัวหน้าทีม YouTube Shorts ให้ข้อมูล: ปัดผ่านไม่นับวิว, เน้นเจอผ่านฟีด, คงความยาว 60 วินาที – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Todd Sherman หัวหน้าทีม Shorts ของ YouTube ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามเกี่ยวกับแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น Shorts ในหลายประเด็นที่ครีเอเตอร์สงสัย โดยเฉพาะอัลกอริทึมการคัดเลือกวิดีโอมาแสดงผล ว่าแตกต่างหรือเหมือนกับวิดีโอขนาดยาวปกติใน YouTube อย่างไร
ประเด็นสำคัญที่ Sherman บอกมีดังนี้
วิดีโอปกติใน YouTube คนจะเลือกดูวิดีโอจากหน้า Home แต่ Shorts การรับชมส่วนใหญ่มาจากการปัดฟีดเจอ
การนับวิว เขาไม่ลงรายละเอียด เพื่อป้องกันการปั่นวิว แต่บอกเพียงแค่ปัดเจอเพียง 1 วินาที ยังไม่นับ
Shorts เน้นการรับชม ผ่านการถูกเลือกไปแสดงผลในฟีด เขาจึงไม่แนะนำให้ครีเอเตอร์สนใจการทำหน้าปกเพื่อดึงดูดมากนัก เพราะไม่ค่อยมีประโยชน์
Shorts จะคงความยาวที่ 60 วินาทีต่อไป ไม่มีความคิดเพิ่มเวลา แม้แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ตอนนี้รองรับวิดีโอที่ยาวกว่านั้นแล้ว
เคยมีครีเอเตอร์พยายามลบคลิป ลงใหม่ จนกว่าจะถูกใจระบบคัดไปแสดงในฟีด เขาไม่แนะนำให้ทำเพราะจะถูกมองเป็นสแปม
สุดท้าย Sherman บอกว่า Shorts เป็นรูปแบบวิดีโอสั้น ที่สร้างมาเพื่อรองรับความต้องการในตลาดแบบหนึ่ง ขณะที่ YouTube แบบเดิมที่เป็นวิดีโอยาวที่ยังอยู่ต่อไป สองส่วนนี้แยกจากกัน แต่ครีเอเตอร์สามารถต่อยอดมาสู่ชุมชนของตนได้
ที่มา: TechCrunch