Friday, November 29, 2024
Technology

หัวหน้าทีม YouTube Shorts ให้ข้อมูล: ปัดผ่านไม่นับวิว, เน้นเจอผ่านฟีด, คงความยาว 60 วินาที – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

193views

Todd Sherman หัวหน้าทีม Shorts ของ YouTube ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามเกี่ยวกับแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น Shorts ในหลายประเด็นที่ครีเอเตอร์สงสัย โดยเฉพาะอัลกอริทึมการคัดเลือกวิดีโอมาแสดงผล ว่าแตกต่างหรือเหมือนกับวิดีโอขนาดยาวปกติใน YouTube อย่างไร

ประเด็นสำคัญที่ Sherman บอกมีดังนี้

วิดีโอปกติใน YouTube คนจะเลือกดูวิดีโอจากหน้า Home แต่ Shorts การรับชมส่วนใหญ่มาจากการปัดฟีดเจอ
การนับวิว เขาไม่ลงรายละเอียด เพื่อป้องกันการปั่นวิว แต่บอกเพียงแค่ปัดเจอเพียง 1 วินาที ยังไม่นับ
Shorts เน้นการรับชม ผ่านการถูกเลือกไปแสดงผลในฟีด เขาจึงไม่แนะนำให้ครีเอเตอร์สนใจการทำหน้าปกเพื่อดึงดูดมากนัก เพราะไม่ค่อยมีประโยชน์
Shorts จะคงความยาวที่ 60 วินาทีต่อไป ไม่มีความคิดเพิ่มเวลา แม้แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ตอนนี้รองรับวิดีโอที่ยาวกว่านั้นแล้ว
เคยมีครีเอเตอร์พยายามลบคลิป ลงใหม่ จนกว่าจะถูกใจระบบคัดไปแสดงในฟีด เขาไม่แนะนำให้ทำเพราะจะถูกมองเป็นสแปม

สุดท้าย Sherman บอกว่า Shorts เป็นรูปแบบวิดีโอสั้น ที่สร้างมาเพื่อรองรับความต้องการในตลาดแบบหนึ่ง ขณะที่ YouTube แบบเดิมที่เป็นวิดีโอยาวที่ยังอยู่ต่อไป สองส่วนนี้แยกจากกัน แต่ครีเอเตอร์สามารถต่อยอดมาสู่ชุมชนของตนได้

ที่มา: TechCrunch

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy