Saturday, July 27, 2024
Technology

[ลือ] Google Pixel 8 จะมีระยะเวลาอัพเดตนานกว่าซัมซุง เทียบเท่า iPhone – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

126views

เว็บไซต์ 9to5google อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า Pixel 8 ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม จะมีระยะเวลาอัพเดตระบบปฏิบัติการที่ยาวนานขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขออกมา แต่กูเกิลตั้งเป้าว่า “นานกว่าซัมซุง” และ “เทียบเท่า iPhone” เลยทีเดียว

นโยบายอัพเดตระบบปฏิบัติการของ Pixel ตอนนี้คือ อัพเดตแพตช์ 5 ปี อัพเกรดระบบปฏิบัติการ 3 รุ่น เริ่มใช้ตั้งแต่ Pixel 6 ที่ออกในปี 2021 แต่หลังจากนั้นในปี 2022 ซัมซุงเกทับด้วยตัวเลขเหนือกว่าคือ แพตช์ 5 ปี และระบบปฏิบัติการ 4 รุ่น เริ่มใช้กับ Galaxy S21

ส่วน iPhone แม้ไม่มีนโยบายประกาศมาชัดๆ ว่านานกี่ปี แต่ถ้ายกเคสตัวอย่างคือ iPhone XS ออกปี 2018 มาพร้อม iOS 12 ตอนนี้ยังจะได้อัพเป็น iOS 17 อยู่ด้วย (ระบบปฏิบัติการ 5 รุ่น) หรือถ้านับตามแพตช์ความปลอดภัย iPhone 6S ออกปี 2015 แม้หยุดอัพเกรดระบบปฏิบัติการแล้ว ยังได้แพตช์อยู่ (นานเกือบ 8 ปี)

หากข่าวของ 9to5google เป็นจริง แปลว่ากูเกิลต้องอัพเดตระบบปฏิบัติการมากกว่า 5 รุ่นถึงชนะซัมซุงและเทียบเท่า iPhone ส่วนระยะเวลาอัพเดตแพตช์ย่อมต้องนานกว่านั้นอีก

โลกของ Android มีข้อยกเว้นอยู่บ้างคือ NVIDIA Shield ที่อัพเดตนานถึง 8 ปี แต่เหตุผลเป็นเพราะ NVIDIA เป็นเจ้าของชิป Tegra K1/X1 เอง สามารถควบคุมการอัพเดตซอฟต์แวร์ได้เองหมด ต่างจากมือถือ Android ยี่ห้ออื่นๆ ที่มักใช้ชิปของบริษัทอื่น (เช่น Qualcomm) ที่มีระยะเวลาซัพพอร์ตชิปเก่าจำกัด การที่กูเกิลออกแบบชิป Tensor ของตัวเองย่อมจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องระยะเวลาอัพเดตได้เช่นกัน

ที่มา – 9to5google

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy