Sega อธิบาย Sonic Superstars ใช้กราฟิกสมัยใหม่ เพราะกราฟิกพิกเซลไม่เวิร์คในระยะยาว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Takashi Iizuka หัวหน้า Sonic Team ของ Sega ผู้รับผิดชอบภาพรวมของการพัฒนา Sonic Superstars ที่เปลี่ยนมาใช้กราฟิกแบบยุคใหม่แทนกราฟิกแบบพิกเซลดั้งเดิม แต่ยังคงเกมเพลย์แบบ 2D ให้สัมภาษณ์ในงาน Gamescom ถึงอนาคตของเกม Sonic the Hedgehog ว่าจะต้องมีทั้งเกมแบบ 2D และ 3D ควบคู่กันไป
กรณีของเกม 3D นั้นมี Sonic Frontiers ที่เพิ่งออกในปี 2022 เป็นการนำเกม Sonic แบบ 3D ขยายไปสู่ฉากแบบโอเพนเวิลด์ ซึ่งจะเป็นรากฐานของ Sonic แบบ 3D ในอีก 10-20 ปีข้างหน้าต่อไป
ส่วนเกมแบบ 2D นั้น เดิมทีแนวทางของ Sega ยังใช้กราฟิกแบบพิกเซลมาโดยตลอด โดยภาคล่าสุดคือ Sonic Mania ในปี 2017 ย้อนกลับสู่รากเหง้าดั้งเดิมของซีรีส์ ซึ่ง Iizuka บอกว่าแม้กราฟิกพิกเซลสวยงามดี แต่เขาคิดว่ามันจะไม่เวิร์คในระยะยาว 10-20 ปีข้างหน้า จึงต้องพัฒนาไปหาแนวทางใหม่ๆ ซึ่งออกมาเป็น 2D แบบลูกผสมคือ Sonic Superstars นั่นเอง
ที่มา – GamesRadar+