Saturday, July 27, 2024
Technology

Netflix เผยยุทธศาสตร์ นำซีรีส์มาดัดแปลงเป็นเกมมากขึ้น เช่น The Queen’s Gambit – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

126views

Leanne Loombe หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเกมของ Netflix ให้สัมภาษณ์กับ BBC ถึงยุทธศาสตร์ของบริษัทที่หันมาโฟกัสเรื่องเกม ว่าเกมในฐานะสื่อบันเทิงอีกแขนง เป็นส่วนต่อขยายโดยธรรมชาติของภาพยนตร์และซีรีส์อยู่แล้ว ดังนั้นการที่ Netflix ให้บริการเกมเข้ามาในแพ็กเกจสมาชิกรายเดือนจึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผล

Loombe ยังบอกว่าเราแยกแยะเส้นแบ่งของรูปแบบความบันเทิงชนิดต่างๆ ได้ยากขึ้นเรื่อยๆ เป้าหมายของ Netflix คือมีทั้งหนังและเกมตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม และการเลือกเกมเป็นการกระจายไปยังลูกค้าแต่ละประเภท ไม่ใช่แนวทางการทำเกมฟอร์มยักษ์ที่จับตลาดกว้าง

สิ่งที่ Netflix กำลังทำอยู่คือนำหนังหรือซีรีส์ของตัวเองมาพัฒนาเป็นเกม เพื่อเชื่อมต่อและสร้างเป็นจักรวาล ตัวอย่างที่ผ่านมาคือเกม Stranger Things ก่อนหน้านี้ หรือล่าสุดคือเกมหมากรุกที่ดัดแปลงจากซีรีส์ The Queen’s Gambit พัฒนาโดย Ripstone Studios สตูดิโอเกมจากเมืองลิเวอร์พูล ที่เชี่ยวชาญเกมหมากรุก-โป๊กเกอร์

Jaime Brayshaw หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของ Ripstone ให้สัมภาษณ์ว่าเขาเป็นฝ่ายติดต่อไปหา Netflix เองว่าอยากทำเกมนี้หรือไม่ ข้อดีของ Netflix คือไม่ผูกกำหนดการออกเกมไว้กับวันฉายซีรีส์ ทำให้นักพัฒนาไม่ต้องเร่งงาน มีเวลาขัดเกลาเกมให้เต็มที่ การทำเกมร่วมกับ Netflix ยังต้องคิดถึงกลุ่มลูกค้า 238 ล้านคนที่คนจำนวนมากไม่เคยเล่นเกมมาก่อนเลย ดังนั้นการออกแบบเกมให้เข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้จึงเป็นทั้งโอกาสและความท้าทาย

ปัจจุบัน Netflix ยังเน้นเฉพาะเกมมือถือเป็นหลัก แต่ก็เริ่มทดสอบการเล่นเกมผ่านทีวีและคอมพิวเตอร์บ้างแล้ว ซึ่งแนวทางค่อยเป็นค่อยไปของ Netflix เป็นการลดความเสี่ยงที่จะล้มเหลวของบริษัทใหญ่ที่บุกเข้ามาในวงการเกม ดังที่เคยเกิดกับ Google Stadia หรือ Amazon Games Studio มาก่อนแล้ว

ที่มา – BBC

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy