Saturday, July 27, 2024
Technology

LINE MAN Wongnai และ LINE ประเทศไทย ซื้อหุ้น Rabbit LINE Pay ทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิม – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

100views

LINE MAN Wongnai และ LINE ประเทศไทย ประกาศซื้อหุ้นของ Rabbit LINE Pay (RLP) คืนจากผู้ถือหุ้นเดิม คือ บริษัท แรบบิทเพย์ ซิสเทม จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ทำให้ LINE MAN Wongnai กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ RLP

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Rabbit LINE Pay จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น ยังใช้จ่ายผ่านบริการของ Rabbit LINE Pay ได้เหมือนเดิม ซึ่งรวมทั้งส่วนการเชื่อมต่อกับระบบตั๋วรถไฟฟ้า BTS และการจ่ายค่าบริการ AIS

คุณยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอ LINE MAN Wongnai กล่าวถึงดีลซื้อกิจการนี้ว่า พฤติกรรมการใช้ e-payment ของคนไทย และตลาด Fintech ในไทย มีการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด จึงถึงเวลาควรปรับบทบาทของ RLP ภายใต้โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ เพื่อเชื่อมต่อบริการของ RLP เข้ากับระบบนิเวศของ LINE และ LINE MAN มากขึ้น

ทั้งนี้ แรบบิทเพย์ ซิสเทม เป็นบริษัทย่อยของบริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) และแอดวานซ์ เอ็มเปย์ เป็นบริษัทย่อยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ซึ่งทั้งสองบริษัทถือหุ้น RLP รายละ 33.33% (อีก 33.33% เป็นของบริษัท ไลน์ เพย์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด) โดยทั้งสองบริษัทรายงานว่ารายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายการทำรายการที่มีนัยสำคัญต่อสินทรัพย์ จึงไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของรายการนี้ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ

ที่มา: LINE MAN Wongnai, VGI และ AIS

Disclaimer – Blognone เป็นบริษัทในเครือของ LINE MAN Wongnai

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy