Sunday, September 22, 2024
Technology

Apple และ Microsoft ขอถอด iMessage และ Bing จากกฎหมาย DMA ของ EU ระบุผู้ใช้งานมีจำนวนไม่มาก – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

116views

มีรายงานจาก Financial Times เกี่ยวกับกฎหมายดูแลการแข่งขันในตลาดดิจิทัล ของคณะกรรมาธิการยุโรป ที่เรียกย่อว่ากฎหมาย DMA ซึ่งเริ่มมีผลตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว รายละเอียดหนึ่งคือการประกาศรายชื่อบริการ ที่เข้าข่ายต้องปฏิบัติตาม DMA เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก และสามารถกีดกันคู่แข่งได้ (gatekeeper)

เงื่อนไขของบริการที่เข้าเกณฑ์ DMA คือบริการนั้นต้องมีผู้ใช้งานในประเทศกลุ่ม EU มากกว่า 45 ล้านคนต่อเดือน หากไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ จะมีค่าปรับปีละ 7.5 พันล้านยูโร ซึ่งข้อกำหนดหนึ่งคือการออกแบบระบบ ให้รองรับการใช้งานหรือเชื่อมต่อบริการของผู้พัฒนารายอื่นได้

รายงานบอกว่าแอปเปิลและไมโครซอฟท์ ได้ต่างยื่นคำร้องเพื่อขอพิจารณาให้ EU ไม่รวมบริการออนไลน์ของตนใน DMA ได้แก่ iMessage จากแอปเปิล และ Bing จากไมโครซอฟท์ ทั้งสองบริษัทต่างให้เหตุผลคล้ายกันคือบริการนั้นไม่ผู้ใช้ไม่มาก และไม่ถึง 45 ล้านคน

กรณีของแอปเปิลนั้น หาก iMessage ถูกถอดออกจากรายชื่อบริการที่เข้าข่าย ก็ทำให้แพลตฟอร์มไม่ต้องรองรับบริการรับส่งข้อความอื่นต่อไปได้ ส่วน App Store นั้น แอปเปิลระบุผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน จึงเข้าเกณฑ์ต้องรองรับสโตร์ 3rd Party ซึ่งมีข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว กรณีของไมโครซอฟท์ Windows คือบริการที่เข้าข่ายมีผู้ใช้งานจำนวนมากเช่นกัน

ที่มา: The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy