Monday, September 23, 2024
Technology

ไมโครซอฟท์ประกาศแผนย้าย Classic Outlook มาเป็น New Outlook ใช้เวลาอีกราว 2 ปี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

160views

ทีมผู้บริหาร Outlook ของไมโครซอฟท์ ออกคลิปความยาว 37 นาที อธิบายเส้นทางการเปลี่ยนผ่าน Outlook Win32 เดิมมาเป็น New Outlook for Windows เวอร์ชันใหม่ ซึ่งยังไม่กำหนดเวลาชัดเจน แต่จะเกิดขึ้นแน่นอนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เหตุผลที่ไมโครซอฟท์ต้องทำ Outlook for Windows ตัวใหม่ เป็นเพราะในอดีตผู้ใช้งานบนวินโดวส์มีช่องทางใช้งาน 3 อย่างคือ Classic Outlook (Win32) ตัวดั้งเดิม, แอพ Mail & Calendar ของวินโดวส์ และใช้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ แอพทั้ง 3 ตัวให้ประสบการณ์ใช้งานแตกต่างกัน ฟีเจอร์ไม่เท่ากันเลย

ไมโครซอฟท์จึงต้องการยุบรวมเป็น Outlook เวอร์ชันเดียว ใช้โค้ดตัวเดียวกัน เขียนฟีเจอร์ทีเดียวใช้ได้เหมือนกันหมด การพัฒนาหรือแก้ไขบั๊กทำได้เร็วขึ้น จากหลักเดือน-ปี มาเป็นหลักวัน-สัปดาห์เท่านั้น

หลังรวมโค้ดเสร็จแล้ว วิสัยทัศน์ของ Outlook ต้องการเป็น “Hub for Me” ศูนย์รวมการสื่อสารทุกอย่าง (Hub) และปรับแต่งได้ตามบุคคล (Me) รวมถึงจะเพิ่มฟีเจอร์ด้าน AI เข้ามาอีกมาก

New Outlook มีฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างที่นำมาจากเวอร์ชันเว็บ แต่ไม่มีใน Classic Outlook แต่ทีมงานก็ยอมรับว่ายังมีฟีเจอร์สำคัญบางตัวตามหลังอยู่ โดยหลายอย่างอยู่ในแผนแล้ว เช่น การทำงานออฟไลน์, รองรับไฟล์ปฏิทิน ICS, การทำ Search Folder เป็นต้น

ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์เริ่มนำ New Outlook มาใช้แทนแอพ Mail & Calendar แล้ว (ใน Windows Insider) แต่การเปลี่ยนจาก Classic Outlook มาเป็น New Outlook ใช้ตารางเวลาต่างกัน เพราะมีผู้ใช้ฝั่งองค์กรอยู่มาก

ตอนนี้ระยะเวลาเปลี่ยนผ่านจาก Classic Outlook มาเป็น New Outlook ยังไม่กำหนดแน่ชัด ตอนนี้ยังอยู่ในสถานะ Opt-in คือผู้ใช้ต้องเป็นฝ่ายกดเริ่มใช้งานด้วยตัวเอง แต่อีกราว 1 ปีข้างหน้าจะเข้าสถานะใช้ไคลเอนต์ตัวใหม่เป็นดีฟอลต์ แต่สามารถเปลี่ยนกลับไปใช้ตัวเก่าได้ (Opt-out) และหลังจากนั้นอีกราว 1 ปี จะปิดไม่ให้ใช้ไคลเอนต์ตัวเก่าอย่างถาวร ซึ่งไมโครซอฟท์บอกว่าจะแจ้งเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ปีให้มีเวลาปรับตัวกัน

ที่มา – Neowin

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy