Saturday, September 28, 2024
Technology

สงครามศาสนารอบใหม่ ผู้สร้าง Ruby on Rails ถอดภาษา TypeScript ออกจากโครงการ Turbo – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

149views

David Heinemeier Hansson (@dhh) ผู้ร่วมก่อตั้ง Basecamp และผู้สร้าง Ruby on Rails ประกาศถอดภาษา TypeScript ออกจากโครงการ Turbo ที่เร่งความเร็วหน้าเว็บด้วยการลดการโหลดจากการกดลิงก์หรือส่งข้อมูลฟอร์ม

Hansson ระบุในประกาศว่าเขาไม่เคยชอบ TypeScript ตั้งแต่แรก และไม่ชอบตลอดที่ใช้งานมา 5 ปี แต่กลับชอบ JavaScript มากกว่าและนับว่าเป็นภาษาที่ชอบเป็นรองเพียง Ruby เท่านั้น และข้อเสียต่างๆ ของ JavaScript ก็ถูกแก้ไปเยอะแล้ว โดยเฉพาะระบบ class ขณะที่ภาษา TypeScript นั้นเพิ่มขั้นตอนการคอมไพล์เข้ามาและบังคับใช้ type จนวุ่นวายและสุดท้ายในเคสยากๆ ก็ต้องใช้ any

เหตุผลสุดท้ายคือไม่ว่าอย่างไรการเขียนโค้ดในเบราว์เซอร์ก็ต้องเขียนด้วย JavaScript อยู่ดี การยอมเขียน JavaScript เสียตรงๆ ก็ทำให้ไม่ต้องไปพึ่งเครื่องมือเพิ่มเติมอีก

หลัง Hansson ประกาศปรับโครงการ Turbo เช่นนี้ก็สร้างข้อโต้แย้งค่อนข้างรุนแรงในชุมชนนักพัฒนา บางคนพยายามส่งแพตช์รองรับ TypeScript กลับเข้าโครงการ Turbo ขณะที่คนอีกจำนวนมากร่วมประท้วงด้วยการสนับสนุนแพตช์ ด้าน Hansson ก็มาเขียนบล็อกตอบว่าถ้าใครพบว่า TypeScript คือทางเลือกที่ดีก็ยินดีด้วย แต่ให้ไปแสดงออกที่อื่นอย่ามาประท้วงในเว็บสำหรับพัฒนาโครงการโอเพนซอร์สแบบนี้

ที่มา – world.hey.com

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy