YouTube เพิ่มระบบ AI ช่วยนักการตลาดตรวจคลิปที่จะลงโฆษณาว่าคุณภาพดีพอหรือไม่ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
188
กูเกิลเริ่มนำ AI มาช่วยตรวจโฆษณาแบบวิดีโอบน YouTube เพื่อให้ได้คลิปโฆษณาที่เกิดประสิทธิผลสูงสุด คุ้มกับเงินของผู้ลงโฆษณา
โฆษณาแบบคลิปวิดีโอย่อมทำยากกว่าโฆษณาที่เป็นรูปภาพ ระบบ AI ของ YouTube จะช่วยดูคลิปแล้วตรวจสอบว่า
มีโลโก้ของแบรนด์อยู่ในตำแหน่งเด่นชัดในช่วง 5 วินาทีแรกหรือไม่
วิดีโอมีเสียงพากย์ทับ (voiceover) หรือไม่
ความยาวของวิดีโอเหมาะสมกับจุดประสงค์ของผู้ลงโฆษณาหรือไม่ (6-15 วินาทีเพื่อแนะนำให้คนรู้จัก, 1-3 นาทีสำหรับจูงใจ, 15 วินาทีสำหรับชวนให้กดปุ่ม)
สัดส่วนของวิดีโอเหมาะสมหรือไม่ มีวิดีโอที่เข้าข่ายสัดส่วนแนวนอน แนวตั้ง จัตุรัส อย่างน้อยหนึ่งแบบหรือเปล่า
YouTube ยังมีเครื่องมือที่ช่วยผู้ลงโฆษณาแบบวิดีโอ เช่น หากไม่มี voiceover ก็มีตัวช่วยลงเสียงอัตโนมัติตามข้อความที่เราพิมพ์ลงไป รองรับ 15 ภาษา (ยังไม่มีภาษาไทย)
ที่มา – YouTube