Tuesday, September 24, 2024
Technology

Arm เข้าตลาดหุ้นวันแรก ราคาหุ้นปรับขึ้นเกือบ 25% มูลค่ากิจการ 6.52 หมื่นล้านดอลลาร์ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

161views

Arm บริษัทผู้ออกแบบชิป ที่ปัจจุบันมี SoftBank ถือหุ้นใหญ่ นำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแดคแล้วเมื่อคืนนี้ ด้วยตัวย่อในการซื้อขาย ARM โดยราคาหุ้นวันแรกปรับเพิ่มขึ้นเกือบ 25% จากราคาไอพีโอที่ 51 ดอลลาร์ต่อหุ้น ปิดการซื้อขายที่ 63.59 ดอลลาร์ต่อหุ้น มูลค่ากิจการเพิ่มเป็น 6.52 หมื่นล้านดอลลาร์

Jason Child ซีเอฟโอ Arm ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทจะโฟกัสที่การเติบโต จากค่าธรรมเนียมส่วนแบ่งในการออกแบบชิป และเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์การออกแบบให้กับลูกค้า ที่น่าสนใจคือรายได้ส่วนค่าธรรมเนียมนี้ครึ่งหนึ่งมาจากชิปที่ Arm ออกแบบตั้งแต่ช่วงปี 1990-2012

ด้าน Masayoshi Son ซีอีโอ SoftBank บอกว่า Arm มีโอกาสเติบโตอีกมากเนื่องจากเทคโนโลยีการออกแบบ มีการใช้งานในชิปสำหรับ AI ด้วย ส่วนการถือหุ้น Arm นั้น เขาบอกว่าบริษัทจะพยายามถือหุ้น Arm ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้

ที่มา: CNBC

🌎 From HQ in Cambridge to international offices in North America, India, and Europe, it’s our people’s commitment to advancing the Arm compute platform that has helped make today possible.Thank you for everything you do to help build the future #onArm pic.twitter.com/FOkF52Ml2u

— Arm (@Arm) September 14, 2023

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy