Saturday, October 12, 2024
Technology

Elon Musk เคยค้นประวัติแชต Slack พนักงาน Twitter หลังซื้อกิจการ ใครเคยด่าเขา จะโดนไล่ออก – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

146views

หนังสือชีวประวัติ Elon Musk ที่เขียนโดย Walter Isaacson เล่าถึงช่วงที่ Musk เริ่มเข้าทำงานที่ Twitter (ตอนนี้เปลี่ยนเป็น X) เขาได้สั่งให้พนักงานไปค้นหาประวัติการคุยใน Slack ของพนักงานคนอื่น เพื่อดูว่ามีพนักงานคนไหนบ้าง ที่มีแนวโน้มพูดลับหลังไม่ดีต่อ Musk ซึ่ง Keyword ที่ใช้ในการค้นหาคือ “Elon” ต่อมาพนักงานเหล่านั้นก็โดนไล่ออก

Musk เคยประกาศว่าเขาสนับสนุน “Free Speech Absolutist” และการเข้าซื้อ X ก็เพื่อสร้างพื้นที่ให้คนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่หลากหลายได้

เดือนกรกฎาคม X ยื่นฟ้อง Center for Countering Digital Hate (CCDH) องค์กรไม่แสวงหากำไรที่คอยควบคุมคำพูด Hate Speech ทางออนไลน์ เนื่องจาก CCDH รายงานว่าแพลตฟอร์ม X เต็มไปด้วยเนื้อหาที่เป็นอันตราย ทาง X โต้ตอบว่า CCDH คัดเลือกโพสต์ที่ไม่เหมาะสมทำให้ผู้ที่จะมาลงโฆษณาไม่กล้าลง

Musk ยังโทษสาเหตุที่ยอดขายโฆษณาลดลง 60% เพราะกลุ่ม Anti-Defamation League (ADL) กลุ่มสิทธิพลเมืองที่ออกมาคัดค้านลงโฆษณาในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากที่ Musk เรียกคืนบัญชีของโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อมา Musk เลยออกนโยบายใหม่กับพนักงานว่า การคัดค้านลงโฆษณาจะเท่ากับแบล็กเมล์ เมื่อเห็นโพสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแบล็กเมล์สามารถแบนได้ทันที

ที่มา: Bloomberg

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy