Saturday, October 12, 2024
Technology

สตูดิโอผู้สร้างเกม Immortals of Aveum ปลดพนักงานออก 45% หลังยอดขายเกมไม่เข้าเป้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

118views

Ascendant Studios สตูดิโอผู้พัฒนาเกมยิงแนวเวทย์มนตร์ Immortals of Aveum ที่เพิ่งวางขายในเดือนสิงหาคม ประกาศปลดพนักงานออกราว 40 คน หรือ 45% ของพนักงานทั้งหมด หลังยอดขายของเกม Immortals of Aveum ไม่เข้าเป้า

Ascendant Studios ก่อตั้งเมื่อปี 2018 โดย Bret Robbins อดีตผู้บริหารของ EA (ทำเกม Dead Space ภาคแรก) และ Sledgehammer Games (ทำเกม Call of Duty หลายภาค) และเพิ่งมีผลงานเกมแรกออกมาคือ Immortals of Aveum ในปี 2023 โดยได้ EA เป็นผู้จัดจำหน่าย

เกม Immortals of Aveum เป็นเกมยิง FPS มุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่เปลี่ยนจากปืนมาเป็นเวทย์มนตร์ในโลกแฟนตาซี (แนวเดียวกับพวก Heretic หรือ Hexen ในอดีต) พัฒนาบนเอนจิน Unreal Engine 5 แต่เกมไม่ประสบความสำเร็จมากนักในแง่เสียงวิจารณ์ (คะแนนรีวิวเฉลี่ย 70/100) และมีผู้เล่นบน Steam สูงสุดแค่ 800 คนเท่านั้น เหตุผลข้อหนึ่งคือเกมกินสเปกเครื่องค่อนข้างสูงบนพีซี ทำให้มีข้อจำกัดเรื่องฐานผู้เล่นด้วย

Bret Robbins ยอมรับผ่านทวิตเตอร์ว่าจำเป็นต้องปลดพนักงานออก 45% โดยพนักงานจะได้รับแพ็กเกจชดเชยและมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ เขาบอกว่าภูมิใจในทีมงาน ที่สามารถตั้งสตูดิโอใหม่ ทำเกมใหม่ที่ไม่ใช่เกมภาคต่อ บนเทคโนโลยีใหม่ (UE5) ได้พร้อมกัน ทีมงานจะยังอัพเดตเกม Immortals of Aveum ให้ต่อไป

ที่มา – Polygon

pic.twitter.com/gftU3XlbFZ

— Bret Robbins (@BretRobbins) September 14, 2023

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy