Saturday, September 21, 2024
Technology

Amazon เพิ่ม RFID ในระบบร้านค้าไม่มีแคชเชียร์ Just Walk Out รองรับสินค้าประเภทเสื้อผ้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

185views

Amazon มีระบบร้านค้าแบบไม่มีแคชเชียร์ Just Walk Out ที่นำไปใช้กับร้านหลายแห่งอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยการทำงานที่อาศัยข้อมูลจากกล้องบนเพดาน เซ็นเซอร์ตามชั้นวางสินค้า เพื่อดูว่าลูกค้าหยิบสินค้าใดบ้าง เป็นข้อมูลในการคิดเงินขั้นตอนสุดท้าย ก็ทำให้มีข้อจำกัดกับสินค้าบางประเภท

สินค้ากลุ่มที่ Amazon บอกว่ามีข้อจำกัดในวิธีการนี้คือกลุ่ม Softline หรือเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าเหล่านี้หากต้องขายด้วย Just Walk Out ก็ต้องอยู่บนชั้นวางสินค้า และใส่ไว้ในกล่องแยกเป็นชิ้น ซึ่งขัดแย้งกับพฤติกรรมการซื้อที่ลูกค้าต้องการเห็นตัวสินค้า ได้สัมผัส หยิบมาทาบลอง และบางทีก็วางกลับคืนเข้าชั้น

Amazon จึงแก้ปัญหานี้โดยร่วมมือกับบริษัท Avery Dennison นำ RFID มาติดแท็กกับสินค้ากลุ่มดังกล่าว เช่น เสื้อผ้า หมวก โดยทดสอบกับร้านสินค้าที่ระลึกของสโมสรฮอกกี้ Seattle Kraken ลูกค้าเพียงหยิบเลือกสินค้าที่ต้องการ และจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต หรือใช้ฝ่ามือจ่ายผ่าน Amazon One ตรงประตูทางออกเป็นอันเสร็จขั้นตอน

ปัจจุบันระบบ Just Walk Out มีการใช้งานในหลายแห่งในอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ทั้งร้านค้าในสนามบิน, ร้านสินค้าที่ระลึกของหลายสโมสรกีฬา, สวนสนุก Six Flags Great Adventure และร้านค้าในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง

ที่มา: Amazon

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy