Sunday, September 22, 2024
Technology

TikTok เตรียมเพิ่มป้ายกำกับระบุวิดีโอที่สร้างหรือแก้ไขด้วย AI – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

144views

TikTok เปิดตัวเครื่องมือช่วยระบุเนื้อหาที่เป็น AI เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้ AI ในการผลิตคอนเทนต์มากขึ้นและคนดูอาจสับสนได้ ซึ่งเครื่องมือนี้จะช่วยระบุเนื้อหาที่ใช้ AI ในการสร้างรูปภาพเสมือนจริง, สติ๊กเกอร์เสียง, วิดีโอที่เป็น Deepfakes เพื่อป้องกันการกระจายข้อมูลที่ผิดพลาด

ครีเอเตอร์ต้องติดป้ายระบุทั้งเนื้อหาที่สร้างทั้งหมดหรือการแก้ไขบางส่วนด้วย AI โดยป้ายนี้จะถูกติดไว้ใต้ชื่อผู้ใช้บนวิดีโอ ซึ่งทางบริษัทบอกว่าจะไม่มีการลงโทษครีเอเตอร์ที่ไม่ติดป้ายระบุเนื้อหา AI เนื่องจากไม่ได้อยู่ภายใต้นโยบาย Synthetic media

TikTok บอกเพิ่มเติมว่ากำลังพัฒนาวิธีการตรวจจับเนื้อหา AI และระบุป้ายแบบอัตโนมัติ ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะเริ่มทดสอบป้ายกำกับ “AI-generated” แต่บริษัทไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการระบุ AI

นอกจากนี้ TikTok จะเพิ่มคำว่า AI ในชื่อเอฟเฟกต์ทั้งหมดที่ใช้ AI เนื่องจากมีประเด็นเรื่องฟิลเตอร์ Bold Glamor ฟิลเตอร์แต่งหน้าเสริมจนเป็นกระแสไวรัลก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้งานบางคนสงสัยว่าฟิลเตอร์นี้ไม่ได้ใช้ AR แต่เป็น AI ซึ่งตอนนั้น TikTok ไม่ได้ออกมาชี้แจ้งว่าฟิลเตอร์นั้นใช้ AI หรือไม่

ที่มา: Techcrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy