Tuesday, September 24, 2024
Technology

Phil Spencer บอกกำลังทำเกมร่วมกับสตูดิโอญี่ปุ่นอีกหลายเกม ยังไม่ตอบเรื่อง FF16 – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

133views

Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกมญี่ปุ่น Game Watch ในประเด็นเรื่อง Xbox กับเกมฝั่งญี่ปุ่น มีประเด็นน่าสนใจดังนี้

สตูดิโอเกมฝั่งญี่ปุ่น

หลังความสัมพันธ์กับ Square Enix ดีขึ้นจากดีล FF14 แล้ว เราจะได้เห็น FF16 และ FF7 Remake/Rebirth บน Xbox หรือไม่? คำตอบของ Phil คือเขาไม่สามารถตอบแบบเจาะจงได้ แต่ล่าสุดคือมี Octopath Traveler II มาลง Xbox เรียบร้อยแล้ว และความสัมพันธ์ของสองบริษัทจะดีขึ้นอีกเรื่อยๆ
Forza Motorsport เกมขับรถแข่งในสนามภาคล่าสุดที่กำลังจะออก มีสนามแข่ง Hakone Circuit ของญี่ปุ่นด้วย เป็นสัญญาณว่าไมโครซอฟท์เองก็ทำคอนเทนต์จับตลาดญี่ปุ่นมากขึ้นเช่นกัน
เขาจะไปเยี่ยม Hideo Kojima ที่ออฟฟิศ เพื่อสอบถามความคืบหน้าของโปรเจคเกมใหม่ที่ทำร่วมกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์กำลังกลับทำเกมฝั่งญี่ปุ่นมากขึ้น โดยเขายกตัวอย่างเกม Hi-Fi Rush ที่ทำโดยสตูดิโอ Tango Gameworks ในญี่ปุ่น เกมอาจสเกลไม่ใหญ่เท่ากับ Blue Dragon ในยุค Xbox 360 แต่ก็มีคุณภาพสูง เขายังบอกอีกว่ามีเกมอื่นๆ อีกที่กำลังทำร่วมกับสตูดิโอฝั่งญี่ปุ่นอยู่แต่ยังไม่เปิดตัว

Xbox Game Pass

Xbox Game Pass จะยังไม่ขึ้นราคาง่ายๆ ตั้งแต่เปิดบริการมาเพิ่งขึ้นราคาไปแล้วครั้งเดียว ผ่านการไตร่ตรองเป็นอย่างดี หากขึ้นราคาอีกแปลว่าต้องเพิ่มคุณค่าให้ทัดเทียมกัน
จะไม่มีนโยบาย “เกมนี้เล่นเฉพาะได้บน Game Pass” อย่างแน่นอน เพราะแนวทางของไมโครซอฟท์คือสร้างทางเลือกให้ผู้ใช้ เป้าหมายของบริษัทคือสร้างฐานผู้เล่นเกมแบรนด์ Xbox จากที่ไหนก็ได้ ไม่ใช่แค่บนคอนโซล Xbox เพียงอย่างเดียว
การเลิกใช้แบรนด์ Xbox Live เปลี่ยนมาเป็น Game Pass Core เป็นสิ่งที่น่าเสียดาย แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อ เขาบอกว่า Xbox Live เป็นบริการที่มีนวัตกรรมสูงสุดเท่าที่เขาเคยทำมา การมีระบบออนไลน์ของแพลตฟอร์มในยุคนั้นเป็นสิ่งที่ก้าวหน้ามาก
สิ่งที่เขาให้ความสำคัญมากที่สุดตอนนี้คือ คุณภาพของเกมบน Xbox ซึ่งเขายอมรับว่าทำได้ไม่ดีนักในรอบ 18 เดือนก่อนหน้า Starfield วางขาย แต่ปัญหานี้ถูกแก้ไปแล้ว และจะมีเกมดีๆ อีกมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา – Game Watch (ภาษาญี่ปุ่น)

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy