Monday, September 23, 2024
Technology

AMD ปล่อยอัพเดต FSR 3.0 เทคนิคสร้างเฟมใหม่เพื่อเพิ่มเฟรมเรตให้ใช้งาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

148views

AMD ปล่อยอัพเดต FidelityFX Super Resolution 3 หรือ FSR 3.0 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม ตอนนี้มีเกมรองรับแล้ว 2 เกมคือ Forspoken และ Immortals of Aveum ที่ออกแพตช์มารองรับแล้วเรียบร้อย

FSR 3 อัพเกรดจาก FSR 2 โดยเพิ่มฟีเจอร์ Frame Generation สร้างเฟรมใหม่เพื่อเพิ่มเฟรมเรต แบบเดียวกับ DLSS 3 ของฝั่ง NVIDIA แต่เทคนิคของ AMD ไม่อิงกับฮาร์ดแวร์จีพียูแบบเดียวกับ DLSS 3 ทำให้สามารถใช้กับการ์ดจอได้ทั่วไป

เทคนิคการสร้างเฟรมของ FSR 3 จะนำภาพที่ได้จากเอนจินเกม มาเข้ากระบวนการปรับปรุงที่เรียกว่า Optical Flow ก่อนนำเข้ากระบวนการ Frame Generation สร้างเฟรมใหม่ ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ประมวลผลแยกต่างหาก (asynchronous compute) เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรนเดอร์หลักของเกม

จากนั้น AMD จะนำเฟรมที่สร้างใหม่ไปใช้คู่กับเฟรมจริงจากเอนจินเกม โดยมีกระบวนการ replacement swapchain implementation คัดเลือกว่าจะใช้เฟรมไหนบ้าง ก่อนนำภาพขึ้นแสดงบนหน้าจอต่อไป ในทางทฤษฎีแล้วสามารถเพิ่มเฟรมเรตได้ 2 เท่าคือจาก 60fps เป็น 120fps หากเกมรองรับ

ตอนนี้ AMD ออกปลั๊กอิน FSR 3 ให้เอนจิน Unreal Engine 5 และอีกสักพักจะมีเกมอื่นเริ่มรองรับตามมา เกมที่ประกาศชื่อแล้วได้แก่ Cyberpunk 2077, Eve Online, Avatar Frontiers of Pandora, Frostpunk 2, Like a Dragon: Infinite Wealth เป็นต้น

ตัวซอฟต์แวร์ FSR 3 ยังจะเปิดซอร์สโค้ดด้วยไลเซนส์ MIT เช่นเดียวกับ FSR สองเวอร์ชันแรก

ที่มา – AMD GPUOpen

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy