Friday, October 11, 2024
Technology

Windows Terminal ออกเวอร์ชั่นพรีวิว 1.19 พิมพ์คำสั่งพร้อมกันหลายเทอร์มินัล, รองรับอีโมจิ, มีระบบช่วยเติมคำสั่งในตัว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

131views

Windows Terminal ออกเวอร์ชั่นพรีวิว 1.19 หลังจากออกเวอร์ชั่น 1.18 ไปตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา โดยรอบนี้มีฟีเจอร์หลักหลายอย่าง ได้แก่

Broadcast Input: พิมพ์คำสั่งเดียวกันพร้อมกันในหลายเทอร์มินัลที่แยก pane กันแต่อยู่ในแท็บเดียวกันได้ทันที ฟีเจอร์นี้มีในโปรแกรมเทอร์มินัลยอดนิยมหลายตัวและเป็นฟีเจอร์ที่ถูกเรียกร้องมาตั้งแต่ปี 2019
รองรับอีโมจิ: ผู้ใช้สามารถพิมพ์อีโมจิลงในคำสั่งได้แล้ว ซึ่งสำคัญสำหรับการพิมพ์ข้อความหลายอย่าง เช่น commit message ที่เริ่มนิยมใส่อีโมจิกันมากขึ้น
Suggestion UI: ระบบช่วยพิมพ์คำสั่งเติมคำสั่งที่ฝั่งตัว Windows Terminal เอง ผู้ใช้สามารถคอนฟิกคำสั่งที่ใช้บ่อย, เลือกคำสั่งจากคำสั่งที่เคยพิมพ์ไปก่อนหน้า, และสามารถทำงานร่วมกับ shell ได้ ตอนนี้ยังรองรับเฉพาะ PowerShell 7 เท่านั้น

ฟีเจอร์อื่นๆ เช่น คลิกขวาเพื่อค้นข้อความในเว็บแบบเดียวกับการคลิกบนเบราว์เซอร์, แสดงพื้นหลังแบบ acrylic แม้จะไม่ได้ใช้งานหน้าต่างนั้นอยู่

เวอร์ชั่น 1.19 นี้ยังเป็นรุ่นพรีวิวแต่ก็ออกพร้อมกับเวอร์ชั่น 1.18 ที่พรีวิวมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยฟีเจอร์สำคัญคือการดึงแท็บแยกหน้าต่างออกมาได้

ที่มา – Windows Command Line Blog

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy