Tuesday, September 17, 2024
Technology

Consumer Reports ทดสอบกระจกหลังของ iPhone 15 Pro Max ระบุไม่ได้แตกง่ายอย่างที่คิด – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

159views

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว YouTuber ชื่อดัง JerryRigEverything พบว่ากระจกด้านหลังของ iPhone 15 Pro Max สามารถแตกได้ด้วยการงอด้วยมือเปล่า ส่งผลให้หลายคนเริ่มสงสัยว่า iPhone รุ่นใหม่นี้มีความทนทานน้อยกว่ารุ่นก่อนรึเปล่า ล่าสุด Consumer Reports เป็นอีกหนึ่งสื่อที่เข้ามาร่วมทดสอบความทนทานโดยใช้วิธีการที่ดูเป็นวิทยาศาสตร์ที่มากขึ้นเล็กน้อย และพบว่า iPhone 15 Pro Max ไม่ได้แตกร้าวภายใต้แรงกดของเครื่องที่นำมาทดสอบ

ดีไซน์ของ iPhone 15 Pro และ Pro Max นั้นประกบจอแสดงผล และกระจกหลังแบบฝ้าพร้อมกรอบไทเทเนียมรอบด้านข้าง โดยไทเทเนียมถูกหลอมรวมกับโครงอะลูมิเนียมภายใน แต่จุดที่คนสงสัยคือ ขอบโค้งมนที่นำไทเทเนียมมาบรรจบกับกระจก ทำให้มีแนวโน้มที่จะแตกหัก หรือร้าวง่ายกว่าดีไซน์ขอบแบนของ iPhone 14 Pro หรือไม่

รูปประกอบจาก Consumer Reports

Consumer Reports ทดสอบโดยใช้เครื่องทดสอบแรงอัดซึ่งใช้แรงกด 100 ปอนด์ (แบบเดียวกับที่เคยใช้ทดสอบ iPhone 6 ในปี 2014) ซึ่ง iPhone 15 Pro Max งอ และฟื้นตัวได้หลังจากปล่อย แต่ก็ไม่เห็นรอยแตกร้าวแต่อย่างใด

Consumer Reports ยังได้ทดสอบในเครื่องทดสอบการตกกระแทก โดยทำให้ iPhone 15 Pro Max หล่นลงบนฐานหิน 100 ครั้งติดต่อกัน ซึ่ง iPhone 15 Pro Max ก็รอดชีวิตมาได้โดยไม่มีความเสียหาย

การทดสอบของ Consemer Reports นี้แสดงให้เห็นว่าการทดสอบเพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่ข้อสรุปของความทนทานของ iPhone เพราะอาจต้องใช้การทดสอบแบบอื่นด้วย แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าวิดีโอของ JerryRigEverything เป็นของปลอมหรือผิดแต่อย่างใด

ที่มา – 9to5Mac via Consumer Reports

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy