Friday, October 11, 2024
Technology

ลูกสาวของ Robin Williams นักแสดงผู้ล่วงลับ วิจารณ์การใช้ AI ที่สร้างเสียงของพ่อเธอขึ้นมาใหม่ว่า “มันน่ารำคาญ” – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

134views

Zelda Williams ลูกสาวของ Robin Williams ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สร้างเสียงของพ่อผู้ล่วงลับของเธอ และนักแสดงคนอื่น ๆ ที่ไม่สามารถฟื้นขึ้นมาเซ็นต์ยินยอมได้

รายงานนี้มาจาก Deadline สำนักข่าวบันเทิงของวงการฮอลิวู๊ดว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Zelda Williams ได้ใช้ Instagram Stories เพื่อส่งเสียงของเธอเพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับ AI ของ Screen Actors Guild (SAG) โดยเธอประณามถึงการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างเสียงของพ่อของเธอมานานเป็นปี

คุณ Zelda บอกผ่าน Instagram Stories ว่าตัวเธอไม่ได้เป็นกลางที่ SAG ต่อต้าน AI พร้อมเขียนวิจารณ์ฉบับยาวว่า มีหลายคนที่ต้องการฝึกโมเดลพวกนี้เพื่อสร้างหรือทำซ้ำนักแสดงที่ล่วงรับที่ไม่สามารถเซนต์ยินยอมได้เหมือนพ่อของเธอ

Zelda กล่าวว่า AI เคยใช้เสียงของ Robin Williams เพื่อพูดอะไรก็ตามที่ต้องการ และพบว่ามันน่ารำคาญสำหรับเธอ แต่การใช้ AI สร้างเสียงมันก็ไปไกลกว่านั้น เธอกล่าวว่านักแสดงที่ยังมีชีวิตอยู่สมควรได้รับโอกาสมากกว่า และมองว่าการใช้ AI ทำแบบนี้เป็นเหมือนการสร้างสัตว์ประหลาดแฟรงเกนสไตน์ที่รวมทุกชิ้นส่วนที่เลวร้ายที่สุดในอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน

สำหรับ Robin Williams เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายในปี 2014 ด้วยวัย 63 ปี หลังจากต่อสู้กับความวิตกกังวล อาการซึมเศร้า และโรคพาร์กินสัน จากการชันสูตรศพพบว่าเขามีภาวะสมองเสื่อมด้วย

ภาพของ Robin Williams ในหนังเรื่อง Bicentennial Man ที่ Robin Williams แสดงเป็นหุ่นยนต์ที่อยากเป็นมนุษย์

ตอนนี้ไม่มีสิ่งใดที่ป้องกันการใช้ AI ได้ เทคโนโลยีนี้ใช้รูปลักษณ์ของนักแสดงโดยที่ไม่ได้รับความยินยอม หรือให้ค่าตอบแทน ซึ่งถือเป็น 1 ในประเด็นสำคัญสำหรับสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของนักเขียน และนักแสดง ต่างมองหาการรักษากฎระเบียบเกี่ยวกับการใช้ AI

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (WGA) เพิ่งยุติการประท้วงหยุดงานนาน 5 เดือน หลังบรรลุข้อตกลงใหม่กับสตูดิโอหนังโดยเฉพาะเรื่อง AI

ที่มา – IGN via Deadline

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy