Saturday, September 21, 2024
Technology

Google Japan เปิดตัว Gboard CAPS คีย์บอร์ดในรูปแบบหมวก กดปุ่มเดียวบนหัว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

110views

กูเกิลประเทศญี่ปุ่นยังคงพัฒนาคีย์บอร์ด Gboard เวอร์ชันใหม่ ใส่ไอเดียสร้างสรรค์กันต่อ โดยปี 2023 นี้เป็น Gboard CAPS คีย์บอร์ดในรูปแบบหมวกสวมศีรษะ ที่ผู้ใช้งานสามารถออกแบบดีไซน์ DIY ได้เองด้วย

กูเกิลบอกว่าโจทย์ใหญ่ของคีย์บอร์ด Gboard CAPS นี้ มาจากความต้องการพกคีย์บอร์ดติดตัวไปด้วยตลอดเวลา แต่จะหิ้วติดมือก็พะรุงพะรังเกินไป ฉะนั้นเอาคีย์บอร์ดไปไว้บนหัวก็คือคำตอบ

วิธีการทำงานของ Gboard CAPS นั้น ผู้ใช้เพียงหันศีรษะให้ทิศทางของปีกหมวกตรงตำแหน่งตัวอักษรที่ต้องการพิมพ์ จากนั้นกดหมวกลงเพื่อเป็นการกดสวิตช์พิมพ์อักษรนั้น ด้วยกลไกพื้นฐานเท่านี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบหมวกได้อิสระตามความต้องการ

ผู้สนใจสามารถพัฒนา Gboard CAPS ได้เอง โดยส่วนอิเล็กทรอนิกส์สามารถใช้เครื่องพิมพ์สามมิติช่วยพิมพ์ชิ้นส่วนได้ ตามรายละเอียดใน GitHub ส่วนโครงของหมวกใช้การ์ดบอร์ดทำตามรายละเอียดนี้

อ่านถึงตรงนี้ก็คงเดาได้ว่านี่เป็นมุกประจำปีของทางกูเกิลญี่ปุ่น ซึ่งเล่นกับ Gboard มาทุกปี ตั้งแต่คีย์บอร์ดลากนิ้ว คีย์บอร์ดงอช้อน คีย์บอร์ดแก้วชา หรือปีที่แล้วเป็นคีย์บอร์ดแถวเดียว โดยกูเกิลได้เลิกเผยแพร่มุกประจำปีในวันที่ 1 เมษายน ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด สำหรับกูเกิลญี่ปุ่น ซึ่งไม่หยุดพัฒนาสินค้าใหม่ ก็เลือกเปิดตัวเป็นวันที่ 1 ตุลาคมแทน โดยให้เหตุผลว่าเพราะเป็นวัน 101 ตรงกับตัวเลขสเป็กคีย์บอร์ดมาตรฐาน 101 ปุ่มนั่นเอง

ที่มา: Google Japan

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy