รายได้โฆษณา X ในสหรัฐฯ ลดลงอย่างน้อย 55% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นับตั้งแต่ Elon Musk ซื้อกิจการ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Reuters รายงานว่ารายได้จากโฆษณาบนแพลตฟอร์ม X ในสหรัฐฯ ลดลงอย่างน้อย 55% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในแต่ละเดือน ตั้งแต่ Elon Musk เข้าซื้อบริษัท X เมื่อเดือนตุลาคม 2022
รายได้จากโฆษณาในสหรัฐฯ ลดลง 78% ในธันวาคม 2022 เมื่อเทียบปีก่อนหน้าในเดือนเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสถิติรายได้ลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ที่ Musk เข้าซื้อกิจการ ตามที่ Guideline บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลโฆษณาได้ติดตามข้อมูลการใช้จ่ายโฆษณา จากเอเจนซี่โฆษณารายใหญ่
ก่อนหน้านี้ Musk ออกมายอมรับว่าบริษัทเกิดปัญหาเรื่องรายได้จริงและโทษไปที่กลุ่ม Anti-Defamation League (ADL) กลุ่มสิทธิพลเมืองที่ออกมาคัดค้านลงโฆษณา เป็นเหตุให้รายได้จากโฆษณาในสหรัฐฯ ลดลง 60% ทางด้าน ADL บอกว่าข้อกล่าวหาที่ทำให้รายได้ X ลดลงไม่เป็นความจริง
Linda Yaccarino ซีอีโอ X ให้สัมภาษณ์ในงาน Code conference ว่ามีแบรนด์มากถึง 1,500 แบรนด์ได้กลับมาลงโฆษณาที่แพลตฟอร์มใน 12 สัปดาห์ที่ผ่านมาและบริษัทจะสามารถทำกำไรได้ในปี 2024
ที่มา: Reuters