Saturday, September 21, 2024
Technology

Epic Games ประกาศปรับวิธีคิดราคาใช้ Unreal Engine สำหรับผู้ใช้งานนอกกลุ่มเกม เช่น หนัง-ทีวี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

151views

Tim Sweeney ซีอีโอ Epic Games ประกาศในระหว่างการนำเสนอในงาน Unreal Fest 2023 ว่าบริษัทจะขึ้นราคาการใช้ Unreal Engine สำหรับงานที่ไม่ใช่เกม เช่น ภาพยนตร์, โทรทัศน์, ยานยนต์ หรือในอุตสาหกรรมอื่น โดยยังไม่ได้ให้รายละเอียดราคา แต่บอกว่าไม่ได้ถูกหรือแพงจนเกินไป โครงสร้างราคาจะเป็นแบบต่อผู้ใช้งานคล้ายกับการคิดราคาของ Maya หรือ Photoshop

ทั้งนี้ผู้ใช้ Unreal Engine สำหรับงานเกม จะไม่มีปรับราคาแต่อย่างใด

เขาให้เหตุผลแบบตรงไปตรงมาถึงสาเหตุที่ขึ้นราคา ว่าเป็นผลจากปัญหาการเงินของบริษัท โดยเริ่มเห็นสัญญาณตั้งแต่ 10 สัปดาห์ที่แล้ว นำมาสู่การประกาศปลดพนักงานเมื่อสัปดาห์ก่อน

Sweeney ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าลูกค้ากลุ่มการศึกษาและนักเรียน ยังสามารถใช้งาน Unreal Engine ได้ฟรีต่อไป รวมถึงผู้ผลิตภาพยนตร์อิสระรายเล็กและงานที่มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ ก็จะได้ใช้งานฟรีหรือเป็นราคาพิเศษ

ประกาศการเปลี่ยนเงื่อนไขราคาของ Unreal Engine นี้ ออกมาหลังจาก Unity ประกาศเปลี่ยนวิธีคิดไลเซนส์สำหรับผู้พัฒนาเกม ซึ่งนำมาสู่การประท้วงรุนแรงจน Unity ต้องประกาศปรับราคา จึงเห็นได้ว่ากรณีของ Unreal Engine ยังไม่ได้เปลี่ยนในกลุ่มลูกค้าผู้พัฒนาเกมนั่นเอง

ที่มา: Game Developer

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy