Saturday, July 27, 2024
Technology

Valve ประกาศ Counter-Strike 2 ไม่รองรับบน macOS เหตุมีผู้เล่นไม่ถึง 1% – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

87views

ชาวเกมเมอร์ใน macOS (ยังมีอยู่ไหมนะ) อาจจะต้องผิดหวัง เพราะ Valve ได้ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Counter-Strike: Global Offensive ที่กลายเป็น Counter-Strike 2 ไปแล้ว จะไม่รองรับการเล่นบน macOS อีกต่อไป โดย Valve กล่าวว่ามีผู้เล่นที่ใช้ macOS อยู่ไม่ถึง 1%

เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากการเปิดตัว Counter-Strike 2 ซึ่งเป็นการบังคับอัปเดต ทำให้ผู้ใช้ macOS ไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้อีกต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันในคำถามที่พบบ่อยของ Steam โดย Valve กล่าวเสริมว่า “เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากในการยุติการสนับสนุนฮาร์ดแวร์รุ่นเก่า รวมถึง DirectX 9 และระบบปฏิบัติการที่เป็น 32 บิต”

Valve กล่าวว่าเกมเมอร์ใน Mac ที่เล่น CS:GO มีน้อยกว่า 1% แต่อย่างไรก็ตาม Valve ระบุไว้ว่าเกมเวอร์ชันเก่า (Counter-Strike: Global Offensive) จะยังเล่นได้อยู่ โดยมีคุณสมบัติทั้งหมดเหมือนเวอร์ชันดั้งเดิม ยกเว้นการเล่นแบบ Matchmaking ซึ่ง Valve สนับสนุนเกมเวอร์ชันนี้จนถึงเดือนมกราคม 2024 หลังจากนั้นเกมดังกล่าวจะยังคงสามารถเล่นได้ แต่จะไม่มีการอัปเดตใด ๆ และฟังก์ชันบางอย่างอาจลดลง

ผู้ใช้ Mac ที่มีบัญชี CS:GO Prime จะได้รับเงินคืนหากมีเวลาเล่นส่วนใหญ่อยู่บน macOS และหากพวกเขาเล่นเกมนี้ในช่วงเวลาระหว่างที่มีการประกาศทดสอบการเล่นแบบจำกัดของ CS2 และช่วงที่เกมเปิดตัว Valve จะเสนอคืนเงินให้จนถึงวันที่ 1 ธันวาคมนี้

ดูเหมือน Valve ในระยะหลังไม่ได้สนใจที่จะสนับสนุนการเล่นเกมใน Mac เท่าไหร่นัก เพราะขนาดแอป Steam ใน Mac เองยังคงเป็นเวอร์ชัน x86 ไม่ได้มีการอัปเดตรองรับ Apple Silicon แต่อย่างใด ส่วนฝั่ง Apple เองก็ไม่รองรับ Proton ที่เป็น Graphic API ของ Valve เช่นกัน

ที่มา – Mashable

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy