Friday, October 18, 2024
Technology

[ลือ] Disney พิจารณาซื้อกิจการ EA หรือบริษัทที่มีขนาดใกล้เคียง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

140views

มีรายงานจาก Bloomberg ว่า Disney อาจกำลังพิจารณาซื้อกิจการบริษัทจัดจำหน่ายเกม หนึ่งในนั้นคือ Electronic Arts หลังผู้บริหารประชุมถึงแนวทางธุรกิจของบริษัท ซึ่งหนึ่งในผู้บริหารของ Disney เสนอ Bob Iger ซีอีโอ ให้เปลี่ยนธุรกิจจากแค่เป็นผู้ให้สิทธิ์จัดจำหน่ายเกม กลายเป็นพับลิชเชอร์เอง โดยหนึ่งแนวทางนั้นคือการซื้อกิจการ EA ซึ่งก็มีรายงานว่า Iger ยังไม่ผูกมัดการตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อปีที่แล้วมีรายงานว่า EA ได้หารือเกี่ยวกับแผนการที่ให้ Disney เข้าซื้อกิจการ รวมถึง NBCUniversal, Amazon และ Apple ด้วย แต่ต่อมามีรายงานว่าการเจรจากับ NBCUniversal นั้นล้มเหลว

ก่อนหน้านี้ Disney เคยผู้จำหน่ายเกมมาก่อนจนกระทั่งปี 2016 ทาง Disney ได้ปิดตัวสตูดิโอสร้างเกม แล้วยกเลิกให้บริการเกม Disney Infinity และเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเป็นการขายลิขสิทธิ์ให้ทีมพัฒนาเกมบริษัทต่าง ๆ แทน

เกมที่ Disney ให้สิทธิ์นำไปทำเกมล่าสุด ได้แก่ Return to Monkey Island, Disney Illusion Island, Star Wars Jedi: Survivor และ Lego Star Wars: The Skywalker Saga

ส่วนเกมเกมที่กำลังจะออกเร็วๆ นี้ก็มี Avatar: Frontiers of Pandora, Spider-Man 2, Star Wars: Outlaws และเกม Indiana Jones โดย Machine Games ผู้พัฒนา Wolfenstein

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Disney บอกว่าบริษัทมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานร่วมกับสตูดิโอทุกขนาดเพื่อขยายแฟรนไซน์ของตัวเองในธุรกิจเกม โดยล่าสุด Disney เน้นย้ำว่ายังไม่จำกัดขอบเขตการนำ IP ของบริษัท ไปใช้พัฒนาเกมสำหรับนักพัฒนาเกมอินดี้

ที่มา – Gamesindustry.biz via Bloomberg

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy