Netflix เดินหน้าธุรกิจเกมมากขึ้น เพิ่มเกมที่สร้างจากออริจินัลคอนเทนต์ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
The Wall Street Journal รายงานว่า Netflix เดินหน้าผลักดันเกมในแพลตฟอร์มมากขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวเกมที่สร้างจากรายการออริจินัลเช่น Squid Game หรือ Wednesday ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไปจนถึงพูดคุยเพื่อเตรียมทำเกมจาก Extraction และ Black Mirror
ไม่เฉพาะเกมที่อิงจากคอนเทนต์ แต่ Netflix จะซื้อไลเซนส์เกมที่เป็นที่รู้จักในตลาดอยู่แล้วมาลงแพลตฟอร์มด้วยแบบที่ตอนนี้มี Bloons TD 6 หรือ Classic Solitaire โดยบริษัทกำลังเจรจากับ Take-Two เพื่อเกมตระกูล Grand Theft Auto มาลง ทั้งนี้ Netflix มีเกมในแคตาลอกรวมปัจจุบันมากกว่า 70 เกม
ข้อมูลจาก Apptopia พบว่าเกมใน Netflix มีจำนวนดาวน์โหลดรวมทั้งหมด 70.5 ล้านครั้ง ในเดือนกันยายน เพิ่มจากปีก่อนตัวเลขอยู่ที่ 30.4 ล้านครั้ง จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันมีประมาณ 1% ของสมาชิก Netflix ทั้งหมด 238 ล้านบัญชี แนวทางของ Netflix ตอนนี้ไม่ได้หาเงินเพิ่มเติมจากบริการเกม แต่ใช้เกมเป็นตัวดึงดูดให้คนยังเป็นสมาชิกอยู่กับแพลตฟอร์มต่อไปในช่องทางหนึ่ง
ที่มา: The Wall Street Journal