Saturday, July 27, 2024
Technology

Amazon โชว์การแพ็กของด้วยกระดาษ 100% ไม่ต้องใช้พลาสติกเลย รีไซเคิลได้ง่ายกว่า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

87views

Amazon โชว์ระบบการแพ็กของแบบใหม่ที่ใช้กระดาษล้วน 100% แทนการใช้กระดาษผสมพลาสติก แก้ปัญหาเรื่องการรีไซเคิลได้มาก ตอนนี้เริ่มใช้แล้วในศูนย์กระจายสินค้าที่เมือง Euclid รัฐโอไฮโอ โดยจะขยายผลไปยังศูนย์กระจายสินค้าอื่นๆ ต่อไป

Amazon บอกว่าพยายามแก้ปัญหานี้มาหลายปีแล้ว โดยมีตำแหน่งวิศวกรแพ็กเกจจิ้ง (packaging engineer) มาทำเรื่องนี้โดยเฉพาะ วิธีการมีหลายอย่างประกอบกัน ทั้งการปรับเครื่องจักรแพ็กเกจจิ้งใหม่ให้รองรับวัสดุกระดาษแทนพลาสติก การออกแบบแพ็กเกจจิ้งให้ฟิตพอดีกับสินค้า การใช้วัสดุกระดาษแบบใหม่ที่มีคุณสมบัติคงทน-กันน้ำ แต่ยังรีไซเคิลได้ และการใช้กระดาษเป็นตัวกันกระแทกในกล่องแทนหมอนลมพลาสติกแบบเดิม

เทคนิคใหม่ของ Amazon คือใช้เครื่องสแกนขนาดของสินค้าให้ละเอียด แล้วใช้ machine learning ออกแบบแพ็กเกจจิ้งให้ฟิตพอดีกับสินค้านั้น แล้วรีดกระดาษให้ติดกันด้วยความร้อน (heat sealing) ช่วยลดปริมาณกระดาษที่ต้องใช้งานลงได้สูงสุด 90% เทียบกับกล่องกระดาษแบบดั้งเดิม (ดูคลิปประกอบ)

ส่วนเรื่องหมอนพลาสติก มีปัญหาตรงที่นำไปรีไซเคิลได้ยาก ลูกค้าต้องทำให้แฟบก่อนแล้วนำไปส๋งศูนย์รีไซเคิลพลาสติกซึ่งยุ่งยาก Amazon จึงเปลี่ยนมาใช้กระดาษยัดลงมาในกล่องแทน ซึ่งเป็นกระดาษรีไซเคิลอยู่แล้ว และนำไปรีไซเคิลอีกรอบได้ง่ายกว่า

ที่มา – Amazon

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy