Friday, September 20, 2024
Technology

ทีมอีสปอร์ต FaZe Clan ขายกิจการในราคา 17 ล้านดอลลาร์ ลดลงจากมูลค่า 725 ล้านดอลลาร์ปีที่แล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

100views

FaZe Clan ทีมอีสปอร์ตชื่อดัง ขายกิจการให้ GameSquare บริษัทอีสปอร์ตที่ลงทุนโดย Jerry Jones เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล Dallas Cowboys ในราคาที่สื่อรายงานกันว่า 17 ล้านดอลลาร์

FaZe Clan ก่อตั้งในปี 2010 โดยเริ่มจากการเป็นทีมเล่นเกม Call of Duty แล้วขยายตัวไปยังเกมอื่นๆ อย่างรวดเร็ว จุดสูงสุดของ FaZe Clan คือการเข้าขายหุ้นในตลาด Nasdaq ในปี 2022 ด้วยวิธีการควบรวมแบบ SPAC ด้วยมูลค่าบริษัทสูงถึง 725 ล้านดอลลาร์

หลังจากนั้น FaZe (และทีมอีสปอร์ตอื่นๆ) ก็อยู่ในช่วงขาลงมาเรื่อยๆ โดยบริษัทขาดทุน ต้องปลดพนักงานออกหลายรอบ รวมถึงล่าสุดเพิ่งปลดซีอีโอ Lee Trink ออกเมื่อเดือนที่แล้ว

ทางออกของ FaZe จึงเป็นการขายกิจการให้ GameSquare ด้วยวิธีการแลกหุ้น โดยหุ้นของ FaZe คิดเป็นมูลค่า 45% ของบริษัทใหม่ ที่มีมูลค่ารวม 35.7 ล้านดอลลาร์

GameSquare ประกาศว่าทั้งสองบริษัทมีรายได้รวมกันต่อปี 138 ล้านดอลลาร์ และการควบรวมกันจะทำให้บริษัทกลายเป็นแพลตฟอร์มอีสปอร์ตครบวงจร มีตั้งแต่ธุรกิจสื่อ เอเยนซี่ ทีมแข่งอีสปอร์ต บริการด้านครีเอทีฟ และเทคโนโลยี

ที่มา – The Verge, Digiday

ภาพจาก @FaZeClan

The acquisition of @FazeClan brings together two complementary businesses to create one of the world’s leading content, media and entertainment companies focused on gaming, esports, and youth culture.Read the Full Press Release👉 https://t.co/gvbedZV9Bw pic.twitter.com/v8kkEh75kp

— GameSquare Holdings Inc. (@GSQHoldings) October 20, 2023

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy