Friday, October 18, 2024
Technology

Super Mario Wonder เดิมมีระบบบรรยายเกม แบบถ่ายทอดสดกีฬา แต่ตัดออกไปเหลือแค่ Talking Flower – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

158views

ทีมนักพัฒนา Super Mario Bros. Wonder เปิดเผยเบื้องหลังการพัฒนา ว่าเดิมทีมงานมีแผนใส่เสียงบรรยายเกมเข้ามา ตลอดช่วงเวลาเล่นเกมในฉากต่าง ๆ คล้ายกับการบรรยายเวลาถ่ายทอดสดแข่งขันกีฬา ซึ่งสุดท้ายฟีเจอร์นี้ก็ถูกตัดออกไป

ไอเดียแรกที่ทำให้ทีมพัฒนาอยากใส่ฟีเจอร์นี้ เพื่อให้ผู้เล่นที่คุ้นเคยกับเกม Mario ดีอยู่แล้ว ได้บรรยากาศใหม่ ๆ ในการเล่น อย่างไรก็ตามประเด็นที่ถกเถียงมากช่วงทำฟีเจอร์นี้คือเสียงบรรยายควรเป็นรูปแบบใด ซึ่งรูปแบบตั้งต้นก็เหมือนผู้บรรยายกีฬา แต่ทีมงานก็ทดลองปรับตัวเลือกเสียงบรรยายที่แสดงอารมณ์เรียบเฉยมาด้วย แต่ไม่เป็นที่นิยมนักในตอนทดสอบ (ทีมนินเทนโดเรียกเสียงนี้ว่า โหมดสึนเดเระ)

สุดท้ายหลังการพัฒนามา 6 เดือน ระบบเสียงบรรยายเกมก็ถูกตัดออกไป เนื่องจากพบอุปสรรคมากในการพัฒนาให้ออกมาดี โดยสิ่งที่มาแทนที่ก็คือ Talking Flower ดอกไม้ที่คอยแนะนำแนวทางการเล่นแต่ละจุดตลอดเกม ซึ่ง Koichi Hayashida โปรดิวเซอร์ของเกมบอกว่า ช่วยให้ความรู้สึกว่าผู้เล่นไม่ได้ต่อสู้กับโลกใบใหญ่เพียงลำพัง แต่ดอกไม้นี้จะมาช่วยตามจังหวะเวลาที่เหมาะสม

ที่มา: Kotaku

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy