Spotify ไตรมาส 3/2023 เติบโตเด่นทุกด้าน ทั้งตัวเลขการเงินและจำนวนผู้ใช้งาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Spotify รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ภาพรวมออกมามากกว่าที่บริษัทเคยประเมินไว้ โดยรายได้รวมเติบโต 11% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 3,357 ล้านยูโร มีกำไรจากการดำเนินงาน 32 ล้านยูโร เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเป็น 26.4% และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น กระแสเงินสดอิสระก็เพิ่มเป็น 216 ล้านยูโร ในไตรมาส
จำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 574 ล้านบัญชี แบ่งเป็นลูกค้าพรีเมียม 226 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 16% และแบบใช้งานฟรีติดโฆษณา 361 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 32% การเติบโตนั้นมาจากทุกภูมิภาคทั้งแบบพรีเมียมและแบบมีโฆษณา
Spotify ให้สถิติน่าสนใจในไตรมาส เช่น Music Discovery หรือการฟังเพลงใหม่ที่ไม่เคยฟังมาก่อนครั้งแรก เกิดขึ้นถึงประมาณ 1.9 พันล้านครั้งต่อวันในแพลตฟอร์ม ส่วนฟีเจอร์เด่นที่เปิดตัวในไตรมาสที่ผ่านมา เช่น Jam สำหรับจัดเพลย์ลิสต์ในงานปาร์ตี้ และ DJ ที่ขยายไปเป็น 50 ประเทศ (แต่ยังไม่มีไทย)
ที่มา: Spotify