Sunday, September 8, 2024
Technology

รัฐแคลิฟอร์เนีย และอีก 32 รัฐฟ้อง Meta ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ทำร้ายเยาวชน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

124views

รัฐแคลิฟอร์เนีย และอีก 32 รัฐฟ้อง Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram เกี่ยวกับการทำร้ายเยาวชนโดยกล่าวหาว่าแพลตฟอร์มโซเชี่ยลของ Meta ถูกออกแบบ และมีฟีเจอร์ที่ทำร้ายจิตใจเยาวชน

สำนวนส่งฟ้องความยาว 233 หน้า ยื่นต่อศาลรัฐบาลกลางทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย กล่าวหาว่า Meta ละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของรัฐ และกฎหมายของรัฐบาลกลางที่มุ่งปกป้องความเป็นส่วนตัวของเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ส่วนรัฐอื่น ๆ เช่น ฟลอริดา ยูทาห์ และเวอร์มอนต์ ยื่นฟ้องแยกคดี เท่ากับว่าตอนนี้มีรัฐทั้งหมด 41 รัฐ และวอชิงตัน ดี.ซี. กำลังดำเนินการทางกฎหมายกับ Meta อยู่

การดำเนินการทางกฎหมายครั้งนี้เน้นย้ำถึงวิธีที่รัฐต่าง ๆ พยายามจัดการกับอันตรายด้านสุขภาพจิตที่อาจเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย รวมถึงปัญหาภาพลักษณ์ ความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้า ซึ่งรัฐแคลิฟอร์เนีย และรัฐอื่น ๆ หวังว่า Meta จะเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติของบริษัทให้เปลี่ยนการตั้งค่าเริ่มต้น และจำกัดระยะเวลาที่คนหนุ่มสาวใช้แอปเพื่อลดการดึงคนหนุ่มสาวให้เข้าไปพัวพันกับวิดีโอ และรูปภาพที่เป็นอันตรายได้

จากการสำรวจของ Pew Research Center ระบุ ปัจจุบันวัยรุ่นจำนวนมากเลิกใช้งาน Facebook มากขึ้นแต่ Instagram ยังคงได้รับความนิยมในสหรัฐฯ โดยมีผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ที่เป็นวัยรุ่นใช้ Instagram ประมาณ 22 ล้านคนต่อวัน

ระยะเวลาที่วัยรุ่นใช้บนโซเชียลมีเดียเริ่มเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมื่อแพลตฟอร์มต่าง ๆ ใช้อัลกอริธึมเพื่อแนะนำเนื้อหาที่พวกเขาคิดว่าผู้ใช้ชอบดู ซึ่งในปี 2022 อัยการสูงสุดทั่วประเทศเริ่มสอบสวน TikTok ที่อาจสร้างความอันตรายต่อคนหนุ่มสาว

ที่มา – Los Angeles Times

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy