Wednesday, October 9, 2024
Technology

Cruise โดนสั่งหยุดให้บริการในแคลิฟอร์เนีย หลังประสบอุบัติเหตุชนคนแล้วลากไปต่อ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

153views

หน่วยงานด้านขนส่งทางบกของรัฐแคลิฟอร์เนีย (California Department of Motor Vehicles หรือ DMV) สั่งให้ Cruise บริษัทรถยนต์ไร้คนขับในเครือ GM หยุดให้บริการไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

DMV ระบุว่า Cruise ไม่ปฏิบัติตามกฎด้านความปลอดภัย 4 ข้อ ข้อที่สำคัญคือรถยนต์ไร้คนขับของ Cruise ไม่ปลอดภัยเพียงพอสำหรับวิ่งบนถนนสาธารณะ

เว็บไซต์ TechCrunch เปิดเผยว่าสาเหตุมาจากรถยนต์ของ Cruise เกิดอุบัติเหตุในเมืองซานฟรานซิสโกเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เหตุการณ์คือ Cruise จอดรถติดไฟแดงคู่กับรถยนต์อีกคันยี่ห้อ Nissan แล้วมีคนเดินข้ามถนนมาพอดี โดนรถยนต์ Nissan ชนแล้วกระเด็นมายังทิศที่ Cruise กำลังออกตัว ทำให้คนข้ามถนนมาติดอยู่ใต้รถของ Cruise

สถานการณ์นี้ทำให้ Cruise ตัดสินใจไม่ถูก จึงคิดตามอัลกอริทึมเรื่องการไม่กีดขวางทางจราจร และลากผู้บาดเจ็บต่อไปอีก 20 เมตร ส่วนรถยนต์ Nissan นั้นชนแล้วหนีไป

หลังจาก DMV เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ และพบว่า Cruise ไม่ยอมแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ทั้งหมดให้ DMV ทำให้ DMV ไม่ทราบเหตุการณ์ที่รถ Cruise ลากผู้บาดเจ็บต่อไปอีก 20 เมตร แต่ภายหลัง DMV ทราบข้อมูลนี้จากหน่วยงานอื่นอีกที ทำให้ DMV ไม่พอใจที่ Cruise พยายามปกปิดข้อมูล และออกคำสั่งหยุดการให้บริการของ Cruise ในที่สุด

คำสั่งนี้ของ DMV ยังอนุญาตให้ Cruise ให้บริการได้หากมีคนขับ (safety driver) นั่งไปกับรถด้วย ส่วน Cruise บอกว่าจะปฏิบัติตามโดยหยุดให้บริการทันที

(1/6) We learned today at 10:30 am PT of the California DMV’s suspension of our driverless permits. As a result, we will be pausing operations of our driverless AVs in San Francisco. https://t.co/A5HAV2WUv7

— cruise (@Cruise) October 24, 2023

ที่มา – California DMV, Cruise, TechCrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy