Wednesday, October 9, 2024
Technology

Ark: Survival Ascended เกมรีเมคของ Ark: Survival Evolved บนเอนจิน UE5 เปิดให้เล่นแล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

121views

Ark: Survival Evolved เป็นเกมยิงแนวเอาตัวรอดจากโลกยุคไดโนเสาร์ที่ออกเมื่อปี 2015 (ยุค PS5/Xbox One) ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดขายรวมเกิน 20 ล้านชุด และยอดผู้เล่นรวมเกิน 40 ล้านคน

ต้นสังกัด Studio Wildcard ประกาศทำเกม Ark II มาตั้งแต่ปี 2020 และเกมเลื่อนจนต้องไปออกปลายปี 2024 แทน อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นปีนี้ Studio Wildcard ยังมีประกาศรีเมคเกมภาคแรกใหม่ด้วย Unreal Engine 5 (ของเดิมเป็น UE4) ในชื่อใหม่ว่า Ark: Survival Ascended และเปิดให้เล่นแบบ early access บนพีซีแล้ววันนี้ 26 ตุลาคม 2023 (Steam) ส่วนเวอร์ชันคอนโซลจะตามมาในเร็วๆ นี้ หลังทีมงานพบบั๊กในเกมทำให้ต้องเลื่อนออกไปเล็กน้อย

เกมภาค Ark: Survival Ascended (ตัวย่อ ASA) ได้รวมเอา DLC และแผนที่ทั้งหมดของ Ark: Survival Evolved มาให้แล้ว และมีแผนจะอัพเดตเนื้อหาเพิ่มเติมให้อีกในอนาคต เกมยังได้ปรับปรุงส่วนอื่นๆ อย่าง UI, ระบบนำทาง, ระบบกล้อง, ระบบแผนที่, Photo Mode รวมถึงการเล่นมัลติเพลเยอร์แบบข้ามแพลตฟอร์มด้วย

Jatheish Karunakaran โปรดิวเซอร์ของเกมเขียนเล่าเบื้องหลังการรีเมคเกมครั้งนี้ เล่าว่าพลังของ UE5 ช่วยให้สร้างกราฟิกความละเอียดสูงได้ง่ายขึ้นมาก เช่น Lumen ระบบจัดแสงทั้งฉาก (global illumination), Nanite ที่ช่วยให้เทกซ์เจอร์ความละเอียดสูง, Chaos ระบบฟิสิกส์จำลองการทำลายฉากหรือวัตถุในฉากได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ทีมงานยังพัฒนาระบบแสดงผลใบไม้และน้ำไหลให้สมจริงยิ่งขึ้น

จุดเด่นของ Ark ภาคต้นฉบับคือการเปิดให้ mod ได้อย่างอิสระ และมีจำนวน mod มากเกิน 30,000 ตัว เป็นผลให้เกมได้รับความนิยมมาต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งเกมภาครีเมคจะยังคงนโยบายเดิมต่อไป โดยออก Ark Devkit ชุดสร้าง mod เวอร์ชันใหม่ที่มีความสามารถเพิ่มขึ้น ใช้งานฟีเจอร์ Blueprint ของ UE5 เขียนสคริปต์ต่างๆ ได้หลากหลายกว่าเดิม และรองรับการทำ mod แบบข้ามแพลตฟอร์ม

ที่มา – Ark, Xbox

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy