Sunday, September 8, 2024
Technology

รถยนต์ของ Tesla เป็นรถที่ถูกขโมยน้อยที่สุดในสหรัฐฯ เพราะมี GPS ระบุตำแหน่งรถ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

144views

รถยนต์ของ Tesla ถูกจัดอันดับให้เป็นรถยนต์ที่ถูกขโมยน้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีการติดตามด้วย GPS เป็นคุณสมบัติมาตรฐานของรถทุกคัน จึงทำให้เมื่อเกิดเหตุรถ Tesla ถูกขโมย รถยนต์ดังกล่าวจะถูกตามพบเจอได้อย่างรวดเร็ว

ข้อมูลนี้มาจาก Highway Loss Data Institute องค์กรไม่แสวงหากำไร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมประกันภัยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเผยรายงานความสูญเสียจากการโจรกรรมรถยนต์ทั้งหมดครอบคลุมรถยนต์มากกว่า 40 ล้านคัน พร้อมการเคลมการโจรกรรม 18,000 ครั้ง

จากรายงานแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ของ Tesla เป็นรถยนต์ที่ถูกขโมยน้อยที่สุด ซึ่งมี Tesla Model 3 และ Model Y ติด 2 อันดับแรกของรถยนต์ที่ถูกขโมยน้อยที่สุด ส่วนรถรุ่นอื่น ๆ ของ Tesla ก็ติดอันดับต้น ๆ ของรายงานเช่นกัน โดยสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางหลวง (Insurance Institute for Highway Safety หรือ IIHS) ได้ระบุว่ารถยนต์ Model 3 และ Model Y ของ Tesla มีค่าเฉลี่ยในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการโจรกรรมรถยนต์อยู่เพียง 3% เท่านั้น

แม้ว่าการขโมยรถยนต์ Tesla ในสหรัฐฯ นั้นมีน้อย แต่ในยุโรปกลับมีโจรที่สามารถขโมยรถยนต์ Tesla ได้หลายครั้งจาก Relay Attack (การรบกวนสัญญาณของกุญแจรถกับตัวรถ และหลอกรถยนต์ให้คิดว่ากุญแจอยู่ใกล้กับตัวรถ)

เพื่อตอบโต้ Relay Attack ทาง Tesla จึงเพิ่มตัวการรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งใน Key Fob ผ่านการปรับปรุงการเข้ารหัส และเพิ่มฟีเจอร์ PIN to Drive มาเป็นอีกทางเลือก ซึ่งช่วยลดโอกาสที่รถ Tesla จะถูกขโมยได้อย่างมาก

นอกจากฟีเจอร์ PIN to Drive แล้ว ผู้ขับขี่ยังสามารถพกคีย์การ์ด Tesla ไว้ในที่ใส่บัตร RFID (Radio Frequency Identification หรือ การระบุเอกลักษณ์ด้วยคลื่นวิทยุ) เพื่อป้องกันการโจมตีได้ แต่จะใช้บัตรนี้ไม่ได้หากผู้ขับขี่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นกุญแจอยู่ก่อนแล้ว

ที่มา – electrek

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy