Sunday, September 8, 2024
Technology

Atari เข้าซื้อ Digital Eclipse สตูดิโอรีมาสเตอร์เกมย้อนยุค ในราคา 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

138views

Atari เข้าซื้อกิจการ Digital Eclipse ผู้พัฒนาเกมที่เป็นที่รู้จักจากการรีมาสเตอร์เกมย้อนยุค เช่น Teenage Mutant Ninja Turtles: The Cowabunga Collection, Disney Classic Games Collection และ Atari 50: The Anniversary Collection ด้วยมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การซื้อกิจการคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไม่กี่วันข้างหน้า โดย Atari จ่ายเงินค่าตอบแทนเบื้องต้นจำนวน 6.5 ล้านดอลลาร์ เป็นเงินสด 4 ล้านดอลลาร์ และหุ้นสามัญที่ออกใหม่มูลค่า 2.5 ล้านดอลลาร์ และอาจได้รับผลตอบแทนตามอัตราการชำระมูลค่ากิจการตามผลการดำเนินงานสูงถึง 13.5 ล้านดอลลาร์ ที่สามารถชำระเป็นเงินสดได้ในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า

ในหน้า FAQ บนเว็บไซต์ของ Digital Eclipse กล่าวว่าจะสตูดิโอยังคงมีอิสระในการแสวงหาโปรเจ็กต์ร่วมกับค่ายอื่นได้เหมือนเดิม ซึ่ง Digital Eclipse มีโปรเจ็กต์ที่ไม่ได้เปิดตัวหลายโปรเจ็กต์ที่ไม่ได้อิงกับเกมของ Atari และเกมเหล่านี้จะพัฒนาต่อไปตามแผนที่วางไว้

Digital Eclipse มีแผนที่จะพัฒนาเกมชุด Gold Master Series ที่เป็นสารคดีวิดีโอเกมเกี่ยวกับเกมย้อนยุคผนวกรวมกับตัวเกมเวอร์ชันรีมาสเตอร์ และเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้เกมยุคนั้นต่อ ซึ่งเกมแรกคือ The Making of Karateka ที่วางขายไปเมื่อ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีซีรี่ส์ Digital Eclipse Arcade และการรีมาสเตอร์เกม Wizardry: Provide Grounds of the Mad Overlord ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา การซื้อกิจการครั้งนี้ของ Atari อาจจะทำให้พัฒนาเกมเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ Atari ได้ซื้อกิจการของ Nightdive Studios สตูดิโอเกมที่เน้นรีมาสเตอร์เกมจากปลายยุค 90s ในราคา 10 ล้านดอลลาร์ และซื้อชุมชนเกมย้อนยุคอย่าง Atariage ไปเมื่อต้นปี โดย Atari มองว่า Digital Eclipse และ Nightdive มี DNA ที่สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ของ Atari

ที่มา – Games Industry.biz

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy