Saturday, July 27, 2024
Technology

เศรษฐา ทวีสิน หารือ Google และ Microsoft ก่อนการประชุม APEC ที่กำลังมาถึง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

79views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศไทยโพสต์ใน X ว่าได้เข้าร่วมหารือกับบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Google และ Microsoft เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงนาม MOU (แต่ไม่บอกว่าเป็น MOU อะไร) และการประชุม APEC ที่กำลังจะจัดในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากการพูดคุย Google มีความตั้งใจที่จะเดินหน้าให้การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และความต้องการใช้ AI ที่เกิดขึ้นในหลายภาคส่วน จะทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน เชื่อว่าประเทศไทยมีความพร้อมที่จะรองรับการลงทุนจาก Google

ส่วนทาง Microsoft ก็เห็นศักยภาพในประเทศไทย ทั้งในด้านความพร้อม Clean energy และสิทธิประโยชน์ในการลงทุน รวมถึงการนำ AI มาเพิ่ม Productivity ของภาครัฐ และการเพิ่มทักษะการพัฒนา AI ของคนไทย Microsoft เชื่อว่า AI จะทำให้นโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลสามารถมี Insights ที่มากขึ้นได้ และสร้าง Impact ให้กับประชาชนได้จริง ๆ

รูปภาพจากบัญชี X ของ นายเศรษฐา ทวีสิน

ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน เคยพบกับ Elon Musk และทีมงานทั้งจาก Tesla, SpaceX และ Starlink เมื่อเดือนกันยายน โดยแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับโลกอนาคตที่ใช้พลังงานสะอาดมาแล้วด้วย

พบปะกับทีม Google เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมเอเปค และการเตรียมลงนาม MOU ที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ จากการพูดคุย Google มีความตั้งใจที่จะเดินหน้าให้การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และความต้องการใช้ AI ที่เกิดขึ้นในหลายภาคส่วน… pic.twitter.com/PFlw368htD

— Srettha Thavisin (@Thavisin) November 1, 2023

Microsoft นำโดย คุณ Ahmed Mazhari – President Microsoft Asia เข้ามาพูดคุย เพื่อเตรียมการในการลงนาม MOU ที่กำลังจะเกิดขึ้นในการเดินทางไปร่วมประชุม APEC ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ทาง Microsoft เห็นศักยภาพในประเทศไทย ทั้งในด้านของความพร้อมของ Clean energy และสิทธิประโยชน์ในการลงทุน… pic.twitter.com/YDViLanLm0

— Srettha Thavisin (@Thavisin) November 1, 2023

ที่มา – X.com

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy