Sunday, September 8, 2024
Technology

แบงค์ชาติสิงคโปร์เปิดตัว SGQR+ รองรับการจ่าย 23 ช่องทางใน QR เดียว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

117views

Monetary Authority of Singapore (MAS) เริ่มทดสอบบริการ SGQR+ บาร์โค้ดสำหรับจ่ายเงินผ่านช่องทางหลากหลายภายใน QR เดียว ถัดจาก SGQR เดิมที่พยายามลดจำนวน QR ที่ร้านต้องแปะเพื่อรับรูปแบบการจ่ายลง ในรูปแบบ SGQR+ ใหม่นี้จะรองรับช่องทางจ่ายเงินเพิ่มถึง 23 ช่องทางภายใน QR เดียว

SGQR เดิมนั้นเป็นการจัดรูปแบบข้อมูลภายใน QR ให้ทุกเจ้าต้องใช้ฟอร์แมตของ EMVco ทั้งหมด ทำให้สามารถใส่ช้อมูลของบริการรับจ่ายเงินหลายเจ้าภายใน QR เดียวกันได้ เพราะโปรแกรมอ่าน QR มองเห็น Application ID ใน QR และเลือกอ่านเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวเองได้ แม้จะลดความลำบากในการแปะ QR หน้าร้านได้ แต่ตัวร้านค้าก็ต้องสมัครบริการรับจ่ายรูปแบบต่างๆ ด้วยตัวเอง

SGQR+ เป็นการรวบบริการฝั่งรับเงิน (acquirer) ของแต่ละร้านค้าให้เหลือหนึ่งรายต่อร้านค้า แต่ฝั่งลูกค้าที่จ่ายเงินนั้นยังสามารถเลือกใช้บริการกระเป๋าเงินอะไรก็ได้เช่นเดิม ในโครงการทดลองนี้ มีผู้ให้บริการฝั่งรับเงินเข้าร่วมสองราย คือ Liquid Group และ NETS ทั้งสองฝั่งมี API ต่างกันบ้างโดยที่กระเป๋าเงินแต่ละรายต้องอิมพลีเมนต์ API เพื่อรองรับ แต่สำหรับผู้จ่ายเงินนั้นจะไม่ต่างจากเดิม รวมถึงบริการจ่ายเงินข้ามประเทศที่เคยเชื่อมกันไว้ก็ยังใช้งานได้เช่นเดิม

ตอนนี้การทดลองยังอยู่ในขั้น POC มีร้านค้าเข้าร่วมกว่าพันร้านค้า โดยจุดทดสอบคือสนามบินชางกี

ที่มา – MAS

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy