Saturday, July 27, 2024
Technology

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยระบุ Digital Wallet จะทำแอปใหม่แต่ต่อยอดเป๋าตังค์ คนไม่มีโทรศัพท์ใช้บัตรประชาชนและสแกนใบหน้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

105views

หลังนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวถึงโครงการ Digital Wallet เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วันนี้คุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับ The Standard ว่าแม้จะพัฒนาต่อจากเป๋าตังค์เดิมและผู้พัฒนาคือธนาคารกรุงไทย แต่ Digital Wallet ก็จะเป็นแอปพลิเคชั่นใหม่ เมื่อถูกถามว่าเป๋าตังค์มีข้อจำกัดอะไร คุณเผ่าภูมิระบุเหตุผลว่า “ทุกอย่างต้องพัฒนาต่อไป เดินไปข้างหน้า ไม่ใช่การย่ำอยู่กับที่”

แม้จะให้เหตุผลไว้แปลกเสียหน่อย แต่คุณเผ่าภูมิก็ระบุว่าแอปใหม่นี้จะเป็นบล็อคเชน และใช้ฐานข้อมูลเดิมของระบบเป๋าตังค์ที่มีการลงทะเบียนไว้แล้ว และในอนาคตแอปพลิเคชั่นใหม่นี้ก็จะมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น ข้อมูลโฉนดที่ดิน, ข้อมูลรายได้, หรือแม้แต่ NFT

สำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์มือถือ คุณเผ่าภูมิระบุว่าจะมีมาตรการรองรับ โดยคาดว่าจะอาศัยบัตรประชาชน รวมกับการสแกนใบหน้า หรืออาจจะต้องใช้รหัสผ่าน (PIN) ร่วมกัน แต่ประเด็นนี้ยังไม่แน่นอน อาจจะไม่ต้องใช้รหัสผ่านก็ได้

ที่มา – YouTube: The Standard

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy