Tuesday, September 17, 2024
Technology

Sam Altman ลงจากตำแหน่งซีอีโอ OpenAI หลังบอร์ดลงความเห็นไม่มั่นใจความสามารถ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

142views

บอร์ดบริหาร OpenAI ประกาศว่า Sam Altman จะลงจากตำแหน่งซีอีโอ OpenAI รวมทั้งลาออกจากตำแหน่งในกรรมการบอร์ดบริหารด้วย โดยแต่งตั้ง Mira Murati ซึ่งปัจจุบันเป็นซีทีโอ (Chief Technology Officer) ให้เป็นซีอีโอรักษาการระหว่างการสรรหาซีอีโอคนใหม่ มีผลทันที

บอร์ดบริหารอธิบายว่าได้มีการประเมินหลายด้าน และสรุปว่า Altman ไม่สามารถให้ข้อมูลและสื่อสารกับบอร์ดบริหารได้อย่างสม่ำเสมอ หลายครั้งไม่ทำหน้าที่ตามที่ซีอีโอต้องรับผิดชอบ บอร์ดบริหารจึงลงความเห็นว่าไม่ไว้ใจในความสามารถที่จะให้เขาเป็นซีอีโอ OpenAI อีกต่อไป

ทั้งนี้บอร์ดบริหารบอกว่าพันธกิจหลักของ OpenAI คือการสร้าง AI ที่ให้ประโยชน์กับมนุษยชาติ และนี่คือสิ่งที่ต้องยึดถือ ที่ผ่านมา Altman มีบทบาทสำคัญมากต่อการทำให้ OpenAI เติบโต แต่ขณะเดียวกันการหาผู้นำคนใหม่ก็จำเป็นเพื่อให้บริษัทเดินต่อไปข้างหน้าได้ในขั้นถัดไป

รายชื่อบอร์ดบริหารของ OpenAI ได้แก่ Ilya Sutskever หัวหน้าฝ่าย Scientist ของ OpenAI, กรรมการอิสระคือ Adam D’Angelo ซีอีโอ Quora, Tasha McCauley และ Helen Toner โดยมี Greg Brockman เป็นประธานบอร์ดบริหาร ซึ่งเขาก็ลาออกจากตำแหน่งนี้จากประกาศนี้ด้วยเช่นกัน

ด้าน Sam Altman โพสต์ข้อความใน X บอกว่าเขารักทุกเวลาที่ OpenAI ซึ่งได้เปลี่ยนทั้งตัวเขาและโลกไปบ้าง เขารักที่ได้ทำงานกับคนเก่ง และจะมาบอกเล่าต่อไปว่าเขาจะทำอะไรต่อ

ที่มา: OpenAI

i loved my time at openai. it was transformative for me personally, and hopefully the world a little bit. most of all i loved working with such talented people.will have more to say about what’s next later. 🫡

— Sam Altman (@sama) November 17, 2023

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy