Saturday, July 27, 2024
Technology

Greg Brockman ประธานบอร์ด OpenAI ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่ง พร้อมเผยทราบเรื่องนี้แยกกับซีอีโอ Sam Altman – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

98views

Greg Brockman ซึ่งมีตำแหน่งผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน OpenAI ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในบริษัท หลังจากที่บริษัทออกแถลงการณ์ไล่ออกซีอีโอ Sam Altman ซึ่งในประกาศนั้นบอกว่า Brockman จะออกจากตำแหน่งประธานบริษัท แต่ยังอยู่ในตำแหน่งอื่นของบริษัทต่อไปและขึ้นตรงกับซีอีโอรักษาการณ์

Brockman โพสต์อีเมลที่เขาส่งถึงพนักงาน OpenAI ว่าเขาภูมิใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่สร้างขึ้น โดยเริ่มต้นจากในอพาร์ทเมนต์ของเขาเองเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เราผ่านทั้งช่วงเวลาที่ยากลำบากและเวลาที่ดีมาด้วยกัน ทำให้เราทำสำเร็จในหลายสิ่งที่ดูเป็นไปไม่ได้ แต่จากประกาศที่ออกมาวันนี้ เขาตัดสินใจลาออก โดยบอกว่าเขายังเชื่อมั่นในภารกิจการสร้าง AI ที่ปลอดภัยสำหรับมนุษยชาติ

จากนั้น Brockman โพสต์เนื้อหาเพิ่มเติมว่าทั้งเขาและ Altman ก็ยังตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยสิ่งที่เขารับทราบและเข้าใจในตอนนี้คือ Ilya Sutskever หัวหน้าฝ่าย Scientist ของ OpenAI ส่งข้อความหา Altman ให้ร่วมประชุมผ่าน Google Meet ซึ่งบอร์ดบริหารทุกคนอยู่ในนั้นยกเว้น Brockman แล้วแจ้งว่าบอร์ดมีมติไล่ออก

จากนั้น Brockman ก็ได้ข้อความจาก Ilya ให้ร่วมประชุมผ่าน Google Meet เพื่อรับทราบว่าเขาถูกให้ออกจากประธานบอร์ด โดยมีตำแหน่งอื่นต่อไปตามที่ประกาศ ส่วน Altman ถูกไล่ออกไปแล้ว หลังประชุมจบไม่นาน OpenAI ก็ออกแถลงการณ์ตามที่เห็น สิ่งที่เขาทราบตอนนี้คือกรรมการบอร์ดส่วนใหญ่ก็เพิ่งทราบการตัดสินใจนี้ไม่นานมาก ยกเว้น Mira Murati ซีอีโอคนใหม่ที่ทราบก่อนหนึ่งวัน

ที่มา: TechCrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy