Saturday, July 27, 2024
Technology

Sam Altman กลับมาสำนักงาน OpenAI แล้ว คาดเจรจาเงื่อนไขกลับมาเป็นซีอีโอ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

99views

เรื่องชุลมุนใน OpenAI ยังดำเนินต่อไป โดยล่าสุด Sam Altman อดีตซีอีโอและหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI ที่ถูกบอร์ดลงมติไล่ออก ได้โพสต์รูปลง X ว่าตอนนี้เขากลับมาเยือนสำนักงานใหญ่ OpenAI แล้ว พร้อมห้อยบัตร Guest เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่ามีการเจรจาเพื่อให้ Sam กลับมาเป็นซีอีโออีกครั้ง บนเงื่อนไขว่าบอร์ดปัจจุบันต้องลาออกทั้งหมด และ OpenAI จะต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก

จนถึงตอนนี้ยังมีหลายข้อมูลถึงแรงจูงใจให้บอร์ดบริหารตัดสินใจไล่ Sam ออก เช่น ประเด็น Sam ไม่โฟกัสเรื่องการพัฒนา AI ที่ปลอดภัยสำหรับมนุษยชาติ (AGI) แต่เน้นไปที่ AI เชิงพาณิชย์มากขึ้น ซึ่งบอร์ดมีหน้าที่ผลักดัน AGI นี้ บางกระแสบอกว่าเป็นการเมืองระหว่าง Sam กับผู้ร่วมก่อตั้งอีกคน Ilya Sutskever ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดที่ไล่เขาออก หรืออีกกระแสบอกว่า Sam เริ่มสนใจตั้งธุรกิจใหม่แทนที่อาจเป็นข้อขัดแย้งกับ OpenAI แต่ถึงตอนนี้บอร์ดก็ยังไม่ออกมาให้ความเห็นมากกว่าแถลงการณ์ ที่ระบุว่าบอร์ดกับเขามีปัญหาด้านการสื่อสาร และไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้

มีรายงานเพิ่มเติมระบุว่าบอร์ดบริหารยังไม่มีข้อสรุปเงื่อนไขที่ต้องลาออก เนื่องจากมีประเด็นว่าใครจะมาแทนที่ตำแหน่งที่ว่างลงบ้าง ขณะที่ไมโครซอฟท์ซึ่งเป็นผู้ผลักดันการเจรจา ต้องการให้มีข้อสรุปออกมาให้ได้ก่อนตลาดหุ้นเปิดในเช้าวันจันทร์ตามเวลาของสหรัฐ

ที่มา: The Wall Street Journal, CNBC และ The Verge

first and last time i ever wear one of these pic.twitter.com/u3iKwyWj0a

— Sam Altman (@sama) November 19, 2023

pic.twitter.com/KqEZXnQWBo

— Jason Kwon (@jasonkwon) November 19, 2023

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy