Sunday, September 8, 2024
Technology

[ลือ] Sam Altman ระดมทุนตั้งบริษัทชิป AI, และบริษัทฮาร์ดแวร์อีกบริษัทไปพร้อมกับการระดมทุน OpenAI – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

120views

การเจรจาระหว่างบอร์ด OpenAI และอดีตซีอีโอ Sam Altman ยังเดินหน้าต่อไป ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg อ้างแหล่งข่าวไม่ระบุตัวตน ระบุว่าระหว่างที่ก่อน Sam ถูกไล่ออกนั้นเขาระดมทุนตั้งอีกสองบริษัทไปพร้อมกับ คือบริษัทผลิตชิปปัญญาประดิษฐ์ และบริษัทฮาร์ดแวร์อีกบริษัทที่ออกแบบร่วมกับ Jonathan Ive

บริษัทผลิตชิปนั้นมีชื่อโค้ดว่า Project Tigris เตรียมพัฒนาชิปปัญญาประดิษฐ์มาแข่งกับ NVIDIA ขณะที่บริษัทฮาร์ดแวร์นั้นยังไม่รู้ชื่อแต่ข่าวระบุว่า Sam เจรจากับแหล่งทุนหลายแหล่งแล้ว ตั้งแต่ SoftBank, Public Investment Fund (PIF) ของซาอุดิอาระเบีย, Mubadala Investment Company โดยตั้งเป้าระดมทุนสองบริษัทรวมกันกว่าหมื่นล้านดอลลาร์

แหล่งข่าวยังระบุว่าหลายบริษัทต้องการลงทุนใน OpenAI เอง โดยรอบล่าสุดบริษัทจะเปิดโอกาสให้พนักงานขายหุ้นของตัวเองไปยังบริษัทลงทุนด้วยมูลค่าบริษัท 86,000 ล้านดอลลาร์ SoftBank นั้นต้องการซื้อหุ้น OpenAI ในรอบนี้แต่ Sam ก็บอกว่ายังต้องรอคิวและเสนอให้ไปลงทุนในบริษัทใหม่สองบริษัทนี้ไปก่อน

ที่มา – The Strait Times

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy