Thursday, September 19, 2024
Technology

พนักงาน OpenAI เริ่มยื่นใบลาออก พร้อมทำแคมเปญ “OpenAI is nothing without its people” – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

125views

หลังจากไมโครซอฟท์ประกาศว่า Sam Altman อดีตซีอีโอ OpenAI ที่ถูกไล่ออก จะมาร่วมงานโดยดูแลแผนกใหม่ด้าน Advance AI พร้อมกับ Greg Brockman อดีตประธานบอร์ดที่ลาออกตามมา ฉากถัดไปที่หลายคนคาดเดาได้ก็คือพนักงาน OpenAI น่าจะลาออกตามมาอยู่ที่ไมโครซอฟท์ และก็ดูเป็นเช่นนั้น

โดยเบื้องต้น Greg โพสต์ข้อความใน X ว่าเรากำลังจะสร้างสิ่งที่ใหม่และน่าทึ่ง โดยระบุทีมงานเบื้องต้นคือตัวเขาเอง, Sam และ 3 พนักงานระดับสูงของ OpenAI ที่ลาออกตั้งแต่มีข่าวว่า Sam ถูกไล่ออก คือ Jakub Pachocki, Aleksander Madry และ Szymon Sidor โดย Greg บอกว่าจะมีเพิ่มเติมอีกเร็ว ๆ นี้

สัญญาณความไม่พอใจภายใน OpenAI ยังมีเพิ่มเติมหลังจากบอร์ดบริษัทประกาศยืนยันว่าการไล่ Sam ออกเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง โดยมีการทำแคมเปญใน X ด้วยการโพสต์ข้อความว่า “OpenAI is nothing without its people” หรือ OpenAI ก็ไม่มีความหมายอะไรถ้าปราศจากผู้คน โดยคนที่โพสต์ข้อความนี้มีทั้ง Mira Murati ซีทีโอที่ตอนแรกถูกแต่งตั้งเป็นซีอีโอชั่วคราว, Brad Lightcap ซีโอโอ รวมถึงพนักงานอีกหลายคน

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่าตอนนี้มีพนักงาน OpenAI จำนวนหลายสิบคนแล้วที่ยื่นใบลาออก หลังจากได้รับข่าวยืนยันว่า Sam จะไม่กลับมาเป็นซีอีโอ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าบริษัท AI หลายแห่งเริ่มเจรจากับพนักงาน OpenAI เพื่อดึงตัว รวมถึง Deepmind บริษัท AI ของกูเกิลที่ได้รับเรซูเม่จากพนักงาน OpenAI เพิ่มขึ้นสูง

ที่มา: Business Insider

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy