Thursday, September 19, 2024
Technology

ตอนใหม่ของ Black Jack มังงะในตำนานของ Tezuka Osamu ผู้ล่วงลับ ใช้ AI ช่วยสร้าง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

88views

Black Jack หนึ่งในมังงะที่โด่งดังของ Tezuka Osamu นักวาดมังงะในตำนานซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 1989 ได้ออกตอนใหม่ที่ใช้ AI ช่วยสร้างขึ้นมา เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของมังงะ (เขียนตั้งแต่ 1973 ถึง 1983)

Makoto Tezuka ลูกชายของศิลปินผู้ล่วงลับและผู้กำกับของ Tezuka Productions Co หนึ่งในผู้จัดงานโปรเจ็กต์นี้ กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่มีผลงานสังสรรค์ที่คล้ายกับ Tezuka Osamu ถูกสร้างขึ้น โดย Black Jack ตอนใหม่นี้ใช้ธีมความศักดิ์สิทธิ์ของการมีชีวิต และหยิบยกประเด็นปัญหาที่เกิดจากเทคโนโลยีการแพทย์ขั้นสูงในสังคมสมัยใหม่ มาใช้เป็นองค์ประกอบหลักในการสร้าง

ตอนใหม่ของ Black Jack มีความยาวทั้งหมด 32 หน้าจะถูกตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shukan Shonen Champion วันพุธนี้ เนื้อหาจะเล่าถึงผู้ป่วยหญิงคนหนึ่งที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจเทียมซึ่งควรจะเป็นหัวใจเทียมที่สมบูรณ์แบบ

ภาพจากสำนักข่าว Kyodo News

โมเดล AI ที่ใช้ในโปรเจ็กต์นี้ ได้แก่ Advanced GPT-4 ของ ChatGPT และ Stable Diffusion ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างภาพ โดยเรียนรู้จากมังงะ Black Jack ประมาณ 200 ตอน มีข้อมูลรูปภาพใบหน้าของตัวละครในมังงะจำนวน 20,000 หน้า จากนั้นทีมงานก็ป้อนไอเดียโครงเรื่อง และขอให้ AI สร้างเรื่องราวทั้งหมดสำหรับตอนใหม่ของ Black Jack

ทีมงานกล่าวว่า AI ช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ และข้อความที่สร้างขึ้นได้รับการปรับให้สะท้อนวิสัยทัศน์ของทีมเกี่ยวกับเรื่องราวได้ดีขึ้นในแบบที่ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ง่าย

ในขณะเดียวกัน Makoto Tezuka กล่าวว่า AI ยังคงอ่อนแอในการนำความรู้สึกของมนุษย์มาใส่ไว้ในเรื่องราว เพราะคนเราความรู้สึกแตกต่างกันไปไม่สามารถบรรลุผลได้ง่าย ๆ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมมา

Satoshi Kurihara สมาชิกในโปรเจ็กต์และศาสตราจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัย Keio กล่าวว่า AI มีศักยภาพในการผลิตงานจำนวนมากซึ่งมันมีคุณภาพใกล้เคียงกับงานที่สร้างโดยนักวาดมังงะ หรือบางทีก็ช่วยยกมาตรฐานให้ดีขึ้นได้

Satoshi กล่าวเพิ่มว่าปีหน้าเขาต้องการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI ที่สามารถช่วยสร้างคอนเทนท์ญี่ปุ่นได้มากขึ้น โดยไม่จำกัดแค่การ์ตูนมังงะเท่านั้น ซึ่งมันจะสามารถส่งออกไปยังทั่วโลกได้ด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2020 มีโปรเจ็กต์ Paidon มังงะที่ออกแบบโดย AI ที่มีลายเส้นแบบ Osamu Tezuka เผยแพร่ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Morning

ที่มา – Kyodo News via Japan Today

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy