Saturday, July 27, 2024
Technology

เอเจนซีในสเปนสร้างอินฟลูเอนเซอร์จาก AI บางเดือนทำเงินได้ถึง 10,000 ยูโร – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

106views

เราเคยเห็นข่าวอินฟลูเอนเซอร์ที่สร้างจาก AI มาเรื่อย ๆ คราวนี้เป็นเรื่องราวของ Aitana Lopez อินฟลูเอนเซอร์อายุ 25 ปี ผมสีชมพู จากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน บัญชี Instagram @fit_aitana มีผู้ติดตามมากกว่า 1.2 แสนคน และแน่นอนว่านี่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ไม่มีตัวตนจริง สร้างขึ้นจาก AI

The Clueless เอเจนซีบริหารอินฟลูเอนเซอร์ในสเปน เปิดเผยว่าบริษัทตัดสินใจสร้างอินฟลูฯ AI ขึ้นมา เพื่อให้บริษัทสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาใครคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษที่เป็นมนุษย์จริง และสร้างปัญหาที่คาดไม่ถึง (รวมถึงค่าตัวด้วย) ทีมงานจะประชุมกันเพื่อสร้างเรื่องราวการใช้ชีวิตของ Aitana โดยใช้ AI ร่วมกับ Photoshop สร้างภาพขึ้นมาสำหรับแต่ละโพสต์ในโซเชียล

ปัจจุบัน Aitana มีรายได้จากการลงโพสต์ร่วมกับแบรนด์สินค้าในโซเชียลต่าง ๆ บางเดือนทำเงินได้ถึง 10,000 ยูโร แต่เฉลี่ยอยู่ที่ 3,000 ยูโรต่อเดือน ทีมงานของ The Clueless เล่าว่า ความสมจริงของ Aitana นั้น ยังทำให้มีนักแสดงชายชื่อดังเคย DM มาเพื่อพูดคุยด้วย แต่เขาคงไม่รู้ว่า Aitana ไม่มีตัวตนจริง

แผนการถัดไปของ The Clueless คือการร่วมงานกับแบรนด์สินค้า พัฒนาอินฟลูเอนเซอร์ขึ้นมาที่ต้องกับลักษณะและบุคลิกที่แบรนด์นั้นต้องการ ซึ่งนอกจากลดปัญหาที่อาจเกิดจากการจ้างอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นคนแล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายได้มากด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามการสร้างอินฟลูเอนเซอร์ AI นี้ ก็ตามมาพร้อมคำถามเรื่องภาพลักษณ์ความงามที่อาจเป็นอุดมคติเกินไปด้วย ซึ่ง The Clueless มองว่านี่เป็นโจทย์ของแต่ละแบรนด์ที่กำหนดมาให้อีกที

ที่มา: Euronews

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy