Saturday, July 27, 2024
Technology

OpenAI ประกาศโครงสร้างบอร์ดใหม่ – Microsoft ได้ที่นั่งบอร์ดในฐานะผู้สังเกตการณ์ ไม่มีสิทธิโหวต – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

74views

Sam Altman ซีอีโอ OpenAI ที่กลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง หลังถูกไล่ออกจนเกิดเรื่องราวตามมามากมายและจบลงในเวลาไม่กี่วัน ประกาศอัพเดตสถานการณ์ในบริษัท รวมถึงโครงสร้างบอร์ดบริษัทใหม่

เริ่มที่ Mira Murati ซึ่งตอนแรกถูกตั้งเป็นซีอีโอชั่วคราว จะกลับไปรับตำแหน่งเดิมซีทีโอ ขณะที่โครงสร้างบอร์ดบริษัทใหม่ ในเบื้องต้นมีคณะกรรมการ 3 คน ตามที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ ได้แก่ Bret Taylor อดีตซีอีโอ Salesforce เป็นประธานบอร์ด, Larry Summers อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และ Adam D’Angelo ซีอีโอ Quora ซึ่งคนสุดท้ายเป็น 1 ใน 4 บอร์ดที่ร่วมลงมติไล่ Sam ออกในตอนนั้น

ส่วนอดีตบอร์ดอีก 3 คนคือ Ilya Sutskever หัวหน้าฝ่าย Scientist ของ OpenAI, Tasha McCauley และ Helen Toner ทั้งหมดจะไม่ได้กลับมารับตำแหน่งในบอร์ด

อีกปัญหาที่เกิดขึ้น คือไมโครซอฟท์ที่เป็นผู้ลงทุนหลักในธุรกิจ For-Profit แต่ไม่มีส่วนรับรู้การตัดสินใจของบอร์ดนั้น OpenAI จะเพิ่มกรรมการบอร์ด 1 คน ที่เป็นตัวแทนจากไมโครซอฟท์ ในฐานะผู้สังเกตการณ์ และไม่มีสิทธิโหวต โดยยังไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร

Sam ยังใช้โอกาสนี้พูดถึง Ilya ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดที่ไล่เขาด้วย ว่า Ilya คืออัญมณีเม็ดงามของมนุษยชาติ เขาเองไม่มีความคิดลบใด ๆ กับ Illya ถึงแม้ตอนนี้เขาจะไม่มีตำแหน่งในบอร์ดแล้วก็ตาม แต่เขาหวังว่าจะยังรักษาความสัมพันธ์ และหารือว่าบทบาทใน OpenAI ของ Ilya จะเป็นอย่างไรต่อไป

สุดท้าย Sam บอกกับพนักงานทุกคนว่า ข่าวดีคือ OpenAI ไม่เสียลูกค้าไปแม้แต่รายเดียวจากเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้พวกเราที่นี่ทั้งหมดต้องทำงานกันหนักขึ้นเพื่อลูกค้า จึงได้เวลากลับไปทำงานกันแล้ว

ที่มา: OpenAI

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy