[Counterpoint] ตลาด Smartwatch ไตรมาส 3/2023 เติบโตอีกไตรมาส โดยเฉพาะตลาดจีน-อินเดีย – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
146
บริษัทวิจัยตลาด Counterpoint รายงานตัวเลขการส่งมอบสมาร์ทวอทช์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ภาพรวมเติบโต 9% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปี 2022 เป็นแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2023
Woojin Son นักวิเคราะห์ของ Counterpoint บอกว่าการเติบโตของตลาดมาจากทั้งสมาร์ทวอทช์รุ่นพรีเมียม และรุ่นราคาไม่สูง มีแบรนด์เด่นคือ Huawei ที่มียอดขายเติบโตสูงโดดเด่น โดยเฉพาะในจีน รวมทั้งแบรนด์ Fire-Boltt ในตลาดอินเดีย
แอปเปิลยังครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด 45% การเติบโตสูงจากรุ่น SE, Huawei เติบโตทั้งจากรุ่น Watch 4, Watch 4 Pro และ Watch GT 4 ส่วนซัมซุงมีส่วนแบ่งรวมลดลง แต่ยังเติบโตจาก Galaxy Watch 6 Classic
ที่มา: Counterpoint