YouTube ปรับวิธีโฆษณาเมื่อดูบนจอทีวี ช่วงโฆษณายาวขึ้น แต่แทรกกลางคลิปน้อยลง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
YouTube ประกาศปรับวิธีการแสดงโฆษณาบนจอทีวี โดยจับกลุ่มโฆษณามาแสดงต่อๆ กันให้ยาวขึ้น แต่มาแทรกกลางคลิปน้อยลง (fewer, longer ad breaks คือเห็นโฆษณารวมนานเท่าเดิม แค่เปลี่ยนวิธีแสดง) ผลจากการทดสอบพบว่าผู้ชมมีอัตราการรับชมคลิปที่ยาวนานขึ้น เพราะไม่โดนโฆษณาแทรกกลางทางบ่อย
YouTube บอกว่าคอนเทนต์แต่ละแบบมีรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมต่างกัน กรณีของการชมบนจอทีวี มักเป็นรายการที่ยาวกว่าชมบนอุปกรณ์พกพา ทำให้ต้องปรับโฆษณาตาม
อีกอย่างที่เปลี่ยนแปลงคือ ตรงมุมล่างขวาของโฆษณาจะแสดง “ระยะเวลาที่ต้องชมโฆษณา” (total time remaining) แทนการแสดงจำนวนคลิปโฆษณา (number of ads) แบบที่เราคุ้นกันบนมือถือ เพื่อให้ผู้ชมบนทีวีคาดเดาเวลาได้ง่ายกว่า ว่าอีกนานแค่ไหนโฆษณาถึงจบแล้วได้กลับมาดูคอนเทนต์ต่อ
นอกจากนี้ YouTube ยังประกาศว่าจะเริ่มแสดงโฆษณาสำหรับวิดีโอสั้น (Shorts) บนทีวีในเร็วๆ นี้
ที่มา – YouTube