Saturday, July 27, 2024
Technology

Hideki Kamiya เผยเหตุที่ลาออกจาก PlatinumGames เพราะแนวทางพัฒนาเกมไม่ตรงกัน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

93views

Hideki Kamiya ผู้สร้างเกมซีรีส์ Bayonetta และผู้ร่วมก่อตั้ง PlatinumGames เพิ่งประกาศลาออกจากบริษัทไปเมื่อเดือนกันยายน ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์กับ IGN อธิบายเหตุผลของการลาออก

Kamiya บอกว่ารู้สึกว่าแนวทางการพัฒนาเกมของตนเริ่มขัดแย้งกับบริษัท เมื่อแนวทางไม่ตรงกัน ความเชื่อใจกันลดลง เขาจึงไม่สามารถทำงานที่ PlatinumGames ต่อได้และตัดสินใจลาออกมาสร้างเกมในแนวทางของตัวเองแทนดีกว่า เขาบอกว่าไม่ได้มองเกมว่าเป็นสินค้า แต่มองว่าเป็นงานศิลปะ และใส่ความเป็นศิลปินของตัวเองลงไปเต็มที่เพื่อให้แฟนๆ ได้เล่น “เกมของ Hideki Kamiya”

การลาออกของ Kamiya ได้พูดคุยกับ Atsushi Inaba ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนอย่างลึกซึ้ง และเห็นตรงกันว่า Kamiya ลาออกน่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด เขาบอกว่า Inaba มีชุดความเชื่อของตัวเอง มีเป้าหมายทางธุรกิจในฐานะซีอีโอ ต้องการสร้างบริษัทให้เติบโต ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขาสนใจ

ส่วนการเปิดช่อง YouTube ของตัวเองหลังลาออก Kamiya บอกว่าตอนแรกทำสนุกๆ เท่านั้น เพราะเห็นมาจากหนังฮอลลีวู้ดที่คนลาออกต้องยกกล่องกระดาษขนสมบัติส่วนตัว เขาจึงนึกสนุกอยากถ่ายวิดีโอแบบนั้นบ้าง แต่เมื่อเปิดช่องมาเรื่อยๆ ก็ได้รับคำถามจากแฟนๆ อย่างมาก จึงกลายเป็นช่องทางให้เขาได้สื่อสาร พูดคุย ตอบคำถามกับแฟนๆ โดยตรง ซึ่งเขาบอกว่าได้ผลดีมากกว่าการคุยด้วยตัวหนังสืออย่างเดียวบน Twitter

Kamiya บอกว่าตอนนี้เขายังเป็นคนว่างงาน ไม่มีแผนการในชีวิต ยังไม่เลือกว่าจะไปทำงานกับบริษัทเกมอื่น หรือตั้งบริษัทของตัวเอง แนวทางเดียวที่มีในตอนนี้คือสร้างเกมที่น่าสนใจ มีอิสระทางความคิดอย่างเต็มที่ ตอนนี้เขาเริ่มมีไอเดียสำหรับเกมใหม่แล้ว และจะเริ่มเขียนออกมาเป็นข้อเสนอโครงการพัฒนาในเร็วๆ นี้

PlatinumGames ก่อตั้งเมื่อปี 2007 โดยอดีตทีมงาน Clover Studio ของ Capcom สามคนคือ Shinji Mikami, Atsushi Inaba, Hideki Kamiya ร่วมกับ Tatsuya Minami อดีตพนักงาน Capcom อีกคนที่แยกไปตั้งบริษัทตัวเองชื่อ Odds

ปัจจุบันผู้ก่อตั้ง PlatinumGames เหลือ 2 คนคือ Atsushi Inaba และ Tatsuya Minami โดย Shinji Mikami ลาออกไปเมื่อปี 2010 เพื่อก่อตั้ง Tango Gameworks ของตัวเอง และเพิ่งลาออกจาก Tango ในปีนี้

ที่มา – IGN

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy