App Store เพิ่มวิธีตั้งราคาส่วนลดแบบมีเงื่อนไข หากลูกค้าสมัครบริการคู่แข่ง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
แอปเปิลแจ้งพัฒนาถึงระบบการตั้งราคาแบบใหม่เรียกว่าราคาแบบมีเงื่อนไขกำหนด (Contingent Pricing) ใช้สำหรับการสมัคร Subscription ใน App Store เพื่อให้นักพัฒนาเพิ่มตัวเลือกดึงดูดหรือรักษาผู้สมัครใช้งานไว้ต่อไป
โดยนักพัฒนาสามารถเพิ่มเงื่อนไขให้ส่วนลดของราคา Subscription ได้ หากผู้ใช้งานสมัครบริการตัวหนึ่งไว้อยู่แล้ว หรือกำหนดได้ถึงสองบริการ
ตัวอย่างที่แอปเปิลอธิบาย เช่น ตั้งเงื่อนไขว่าคนที่สมัคร Ocean Journal premium อยู่แล้ว (ซึ่งเป็นคู่แข่ง) สามารถสมัคร Mountain Climber ซึ่งเป็นบริการของเรา แบบลดราคาจาก 5.99 ดอลลาร์ต่อเดือน เหลือ 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ราคาส่วนลดนี้จะมีผลต่อไปตราบที่ลูกค้ายังสมัคร Ocean Journal อยู่ และจะกลับไปที่ราคาเดิมหากยกเลิก
แอปเปิลบอกว่าระบบราคาใหม่นี้ยังอยู่ในขั้นทดสอบ นักพัฒนาที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ไว้ล่วงหน้า โดยแอปเปิลจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในเดือนมกราคม